Thăm, tặng quà gia đình thân nhân chiến sĩ Điện Biên
(Baoquangngai.vn)- Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 27/4, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An đã đến thăm và tặng quà các gia đình thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, hiện đang sinh sống trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.
.
Anh hùng Đinh Văn Lục
(Báo Quảng Ngãi)- Ở tuổi 87, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND) Đinh Văn Lục, ở thôn Gò Chè, xã Long Sơn (Minh Long) vẫn còn rất minh mẫn. Ông đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng đẹp của người lính Bộ đội cụ Hồ.
.
Bộ mặt nông thôn, đô thị Quảng Ngãi nhiều khởi sắc
(Báo Quảng Ngãi)- Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, cùng với sự nỗ lực vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, Quảng Ngãi luôn được trung ương quan tâm đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.
.
Ký ức tháng Tư
(Báo Quảng Ngãi)- Ký ức về những ngày tháng Tư lịch sử đã nhắc nhở chúng ta trân quý giá trị của hòa bình, từ đó góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.
  • Báo Quảng Ngãi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng
    (Baoquangngai.vn)- Chiều 26/4, Báo Quảng Ngãi đã đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đặt (101 tuổi), ở xã Đức Chánh (Mộ Đức), được cơ quan nhận phụng dưỡng, chăm sóc. 
    .
  • Đảm bảo an ninh, trật tự dịp nghỉ lễ
    (Báo Quảng Ngãi)- Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày. Vì vậy, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao. Để nhân dân có một kỳ nghỉ lễ bình yên, các cơ quan, đơn vị, địa phương và lực lượng công an đã triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông.
    .
  • Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024
    (Baoquangngai.vn)- Sáng 26/4, tại huyện Bình Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”.
    .
.
[Podcast]. Ngăn chặn tai nạn giao thông xảy ra với học sinh
(Baoquangngai.vn)- Trong Podcast Đối thoại chuyên đề tuần này, Thiếu tá Nguyễn Chí Thanh, Phó Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông, Phòng CSGT (Công an tỉnh) chia sẻ về những giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông xảy ra trong đối tượng học sinh.
  • Khởi tố đối tượng chiếm đoạt 30 triệu đồng
    (Baoquangngai.vn)- Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TX.Đức Phổ đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với B.M.Q (1996), ở thôn Long Thạnh, xã Xuân Lộc, TX.Sông Cầu (Phú Yên) về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” quy định tại điểm c khoản 1 Điều 290 Bộ luật Hình sự.
    .
  • Đánh shipper, hai vợ chồng lãnh án 12 năm tù giam
    (Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 25/4, TAND tỉnh Quảng Ngãi đã mở phiên tòa xét xử vụ án hai vợ chồng Trương Đình Nhạt (45 tuổi) và Nguyễn Thị Thủy (44 tuổi), ở xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa về tội giết người đối với một shipper.
    .
  •  Tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù
    Sáng 25/4, sau hai ngày xét xử, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên phạt mức án đối với bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
    .
.
Anh hùng Đinh Văn Lục
(Báo Quảng Ngãi)- Ở tuổi 87, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND) Đinh Văn Lục, ở thôn Gò Chè, xã Long Sơn (Minh Long) vẫn còn rất minh mẫn. Ông đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng đẹp của người lính Bộ đội cụ Hồ.
.
Hoàn thành mục tiêu và những bài học
(Baoquangngai.vn)- Dù có chút tiếc nuối, nhưng việc đội tuyển U23 Việt Nam dừng bước ở tứ kết Vòng chung kết U23 Châu Á 2024 đã là thành công.
.
Truyện ngắn: Nắng biển
(Báo Quảng Ngãi)- Đổ hết con dốc rẽ trái, rộng và thẳng là con đường thênh thang dưới bóng cây bàng. Cây bàng lặng lẽ giấu thời gian trong những chiếc lá xanh. Những chiếc lá như nét son môi người đàn bà đứng tuổi. Khi người ta đứng tuổi hay nuôi dưỡng chút trẻ trung. Lá bàng xanh mướt, mà thân rễ đã xù xì. Những chiếc rễ quanh co bám vào kẽ đá. Những phiến đá tình cờ chôn chân làm cuộc hẹn hò. Đá trơ trụi, sần sùi, bóng láng, đủ cả. Đá bền bỉ giữ chặt gốc bàng như những mối tình quê đời đời, kiếp kiếp. Đá ngăn sự cuồng nộ biển khơi... Biển muôn đời dịu dàng và hung dữ. Có khi trong veo, có khi xám xịt, có khi xanh đến nao lòng.
  • Hạ đã về
    Em không thấy hạ về hay sao?/Chiều tháng Tư đang trôi trôi trước ngõ/Tháng Năm về ve sầu ran khắp phố/Nhãn đầu mùa dáo dác một đàn dơi
    .
  • Còn đó tuổi thơ 
    Thời gian trôi lặng lẽ/Giật mình nhìn lại ta/Mới đó thôi, thế mà/Mấy mươi năm có lẻ
    .
  • Tiếng trống trong đời sống người Việt
    (Báo Quảng Ngãi)- Trống là nhạc cụ gắn bó với đời sống người Việt từ xa xưa. Đặc biệt, trải qua hàng nghìn năm lịch sử, tiếng trống luôn là biểu tượng của lòng yêu nước mãi ngân vang bản hùng ca dân tộc trong các cuộc đấu tranh chống giặc cứu nước.
    .
.
[Emagazine]. Mùa sầu riêng đơm hoa
(Báo Quảng Ngãi)- Tháng Tư, hoa sầu riêng nở trắng muốt. Đây cũng lúc các nhà vườn ở huyện Nghĩa Hành miệt mài chăm sóc “se duyên, triển quả” cho sầu riêng với hy vọng sẽ có một vụ mùa bội thu.
  • [Emagazine]. Nơi rẻo cao
    (Báo Quảng Ngãi)- Về thôn Ba Ha, xã Ba Xa (Ba Tơ), chúng tôi được nghe người dân kể nhiều về những đảng viên trẻ nhiệt huyết, tận tâm, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích của nhân dân. Họ đã ghi dấu ấn trên bước đường phát triển của địa phương.  
    .
  • [Emagazine]. Bên dải Trường Sơn Đông
    (Báo Quảng Ngãi)- Trong kháng chiến, đường Trường Sơn là biểu trưng cho ý chí và niềm tin quyết thắng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Nhà thơ Tố Hữu đã từng viết: “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước/ Mà lòng phơi phới dậy tương lai”. 
    .
  • Dưới chân núi Mum 
    (Báo Quảng Ngãi)- Mỗi tuần có “Ngày nghỉ hồng” và “Mỗi tháng một việc tốt” là cách mà các lực lượng vũ trang, cùng hội, đoàn thể ở xã Long Môn (Minh Long) về với người dân, góp công sức xây dựng làng quê dưới chân núi Mum ngày càng phát triển. 
    .
.
Cơ hội Việt Nam trở thành cường quốc về AI
Chính phủ ban hành Chiến lược Quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đến năm 2030; doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu phát triển và mở rộng quan hệ với đối tác hàng đầu thế giới nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng AI vào đời sống. Việt Nam đang tiến xa hơn trên bản đồ AI thế giới.
.
Đảm bảo công tác cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp lễ
(Baoquangngai.vn)- Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế nhằm đảm bảo công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh được kịp thời, chu đáo.
.
Ươm mầm tài năng nhí
(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ quan tâm đến việc học văn hóa, nhiều bậc cha mẹ còn tạo điều kiện cho các con tham gia các lớp học năng khiếu, nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện. 
.
Những mẫu xe sedan hạng D nổi bật trên thị trường
Xe sedan hạng D là xe bình dân cỡ trung (Mid-size car), dòng xe thuộc phân khúc D thường có đủ 5 chỗ cho người lớn, động cơ mạnh mẽ và ổn định.
.
Triển khai thi hành Luật Đất đai 2024
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thi hành Luật Đất đai số. 
.
Xót thương bé gái 4 tuổi bị gãy chân
(Baoquangngai.vn)- Câu chuyện của cháu Trịnh Tường Vy (2020), ở tổ 3, phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) làm nhiều người đau xót. Mẹ bỏ đi từ lúc cháu mới 3 tháng tuổi, Vy sống cùng bố trong hoàn cảnh trên cả nghèo. Mới đây, một tai nạn ập đến khiến cháu Vy bị gãy cả 2 chân.
.