Xót thương bé gái 4 tuổi bị gãy chân

22:20, 25/04/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Câu chuyện của cháu Trịnh Tường Vy (2020), ở tổ 3, phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) làm nhiều người đau xót. Mẹ bỏ đi từ lúc cháu mới 3 tháng tuổi, Vy sống cùng bố trong hoàn cảnh trên cả nghèo. Mới đây, một tai nạn ập đến khiến cháu Vy bị gãy cả 2 chân.

Gà trống nuôi con

Từ khi 3 tháng tuổi, cháu Trịnh Tường Vy đã không còn mẹ ở bên cạnh. Kể từ đó, cháu được bố là Trịnh Phạm Quang Trường (27 tuổi), ở tổ 3, phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) một tay chăm sóc và nuôi nấng.

Anh Trịnh Phạm Quang Trường đau xót chăm sóc cho con gái Trịnh Tường Vy.
Anh Trịnh Phạm Quang Trường đau xót chăm sóc cho con gái Trịnh Tường Vy.

 Anh Trịnh Phạm Quang Trường làm đủ nghề từ việc bắt ốc, hái rau, bốc vác,... để kiếm tiền trang trải cuộc sống cho 2 cha con. Nhưng số tiền ít ỏi kiếm được cũng không đủ để anh Trường mua sữa cho con. "Nhiều lần con khát sữa, tôi đành cho con uống sữa đặc có đường, thậm chí là nước cơm", anh Trường ngậm ngùi.

Vì con thiếu tình thương của mẹ, nên anh Trường dành tất cả tình thương của một người cha dành cho con. Tuy vậy, điều đó cũng không tránh khỏi những thiếu sót hay vụng về của một người đàn ông, nên nhiều lần cháu Vy ăn uống không phù hợp, dẫn đến phải nhập viện điều trị đường ruột. “Những lúc như vậy, tôi càng khổ sở, thương con nhiều và lo lắng không có tiền để chăm cho con, vì phải ở nhà chăm con, không đi làm được”, anh Trường tâm sự. 

Hiện tại, anh Trường bán trái cây dạo. Cháu Vy vì không có người trông coi nên được bố dẫn theo lúc đi bán. Dù trời mưa hay nắng, cháu Vy vẫn ngồi trên chiếc xe đạp cùng bố, theo bố đi khắp các khu chợ, con ngõ ở TP.Quảng Ngãi để bán trái cây mưu sinh. 

Bù đắp tình thương cho con

Đầu năm học 2023 - 2024, cháu Trịnh Tường Vy được bố gửi đến lớp tại Trường Mầm non Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) để theo học với mong muốn bù đắp tình thương cho con, giúp con hòa nhập cùng bạn bè đồng trang lứa.

“Từ lúc mới gặp cháu Vy, tôi thấy cháu Vy không được bình thường so với những bạn cùng trang lứa. Cháu không biết nói, thân hình gầy gò, cơ thể yếu hơn so những bạn bình thường. Những món ăn ở trường đều lạ lẫm với cháu Vy”, cô giáo Võ Thị Lựu nhớ lại.

Cháu Trịnh Tường Vy với thân hình nhỏ bé
Cháu Trịnh Tường Vy với thân hình nhỏ bé

 Vì là đứa trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nên mọi chi phí ăn uống và học phí đều được các cô giáo kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ và nhà trường tạo điều kiện cho cháu Vy. Từ đó, cháu Vy được các cô giáo và nhà trường quan tâm nhiều hơn, cháu Vy được uống sữa của các mạnh thường quân hỗ trợ. Những khó khăn của Vy được chia sẻ phần nào. 

Theo lời cô Lựu, sau 5 tháng đến lớp, cháu Vy dần nói chuyện, hòa nhập với việc ăn uống tại trường và chơi với những bạn trong lớp. Cháu Vy phát triển như một đứa trẻ bình thường khi được chăm sóc và quan tâm nhiều hơn ở lớp.

Biến cố không mong muốn

Cuộc sống của Vy tạm ổn chưa được bao lâu thì một tai nạn không mong muốn lại ập đến. Cháu Vy vì ngồi trên chiếc xe đạp bố chở, hai chân không cẩn thận nên đã bị va vào tăm xe khiến cháu bị té gãy cả hai chân, không đi được.

Sau khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hai chân cháu Vy được băng bột và chờ hồi phục. Anh Trường đau khổ cho biết, khi con bị gãy hai chân, tôi như sụp đổ, tôi sợ con mình không đi lại được, sợ con lại phải thiệt thòi thêm nhiều nữa.

Cháu Trịnh Tường vy trên giường bệnh ở bệnh viện.
Cháu Trịnh Tường Vy trên giường bệnh ở bệnh viện.

Hiện tại, cháu Vy được xuất viện và nằm tại nhà chờ hồi phục, mọi chi phí dường như được hỗ trợ bởi những người dân xung quanh và nhà trường. Cuộc đời cháu Vy không may mắn đã khiến nhiều người xót thương và chung tay giúp đỡ bé. 

Hoàn cảnh của cha con cháu Trịnh Tường Vy rất cần sự chia sẻ của các tấm lòng hảo tâm. Qua đó, góp phần san sẻ phần nào khó khăn, giúp cháu Vy có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác để cháu dần phát triển hơn trong tương lai. 

Mọi giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Anh Trịnh Phạm Quang Trường (27 tuổi), ở tổ 3, phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi); hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát (TP.Quảng Ngãi); hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701.0000.479.377, tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi.

Bài, ảnh: HOÀI THUẬN

TIN, BÀI LIÊN QUAN: 


 

Xuất bản lúc: 22:20, 25/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.