Saudi Arabia cho phép người nước ngoài mua bất động sản

16:05, 02/04/2023
.

Saudi Arabia lên kế hoạch ban hành luật cho phép người nước ngoài tự do mua bất động sản tại vương quốc này.
 

Saudi Arabia lên kế hoạch ban hành luật cho phép người nước ngoài mua nhà ở nước này - Ảnh: THE SIASAT DAILY
Saudi Arabia lên kế hoạch ban hành luật cho phép người nước ngoài mua nhà ở nước này - Ảnh: THE SIASAT DAILY

Theo thông tin của báo Saudi Gazette, ông Abdullah Alhammad - giám đốc điều hành Cơ quan quản lý chung về bất động sản (REGA) - cho biết một luật mới về bất động sản đang được xây dựng.

Luật này sẽ cho phép những người không mang quốc tịch Saudi Arabia sở hữu tài sản ở tất cả các vùng của vương quốc này, bao gồm cả hai thành phố Mecca và Medina.

Phát biểu trong chương trình Al-Liwan trên Đài truyền hình Rotana Khalejia, ông Alhammad cho biết: “Bộ luật khẳng định việc cho phép người nước ngoài sở hữu tài sản mọi nơi trong vương quốc, bao gồm cả Mecca và Medina.

Các tác động tiêu cực của quyền sở hữu nước ngoài đối với tài sản đã được nghiên cứu và dự báo trước. Luật cũng đưa ra các giải pháp xử lý cho mọi vấn đề và các hành vi không đúng đắn”.

Giá biệt thự ở các vùng của Saudi Arabia đã tăng hơn 45% trong hai năm qua, làm giảm nhu cầu với nhiều người mua tiềm năng.

Ông Alhammad lưu ý thị trường bất động sản mở của vương quốc này tuân theo quy luật cung và cầu. Tuy nhiên nếu giá bất động sản tiếp tục tăng sẽ không tốt cho lĩnh vực bất động sản đang phát triển ở Saudi Arabia.

Nhu cầu mua nhà của người dân nước này đã giảm vào năm 2023 do giá bất động sản tăng, theo một cuộc khảo sát của Công ty tư vấn bất động sản Knight Frank (Anh) với sự hợp tác của Công ty nghiên cứu thị trường YouGov (Anh).

Năm 2022, nhu cầu về nhà ở Saudi Arabia là 84%, tuy nhiên nó đã giảm xuống còn 40% trong năm 2023.

Ông Faisal Durrani, trưởng bộ phận nghiên cứu Trung Đông tại Knight Frank, cho biết giá nhà leo thang nhanh chóng chắc chắn đã làm giảm nhu cầu mua nhà.

Giá biệt thự ở thủ đô Riyadh tăng 45% trong hai năm qua, lên hơn 5.000 RAR/m² (31 triệu đồng/m²) - mức cao nhất trong ít nhất 7 năm.

Tổng số nhà bán ở thủ đô Riyadh đã giảm 34% vào năm 2022, trong khi ở thành phố thương mại hiện đại Jeddah giảm 16%.

Theo Tuoitre.vn

 


Ý kiến bạn đọc


.