Giao thông tại Đức tê liệt vì đình công

08:03, 28/03/2023
.
Tại Đức, hơn 350 nghìn nhân viên trong ngành đường sắt và giao thông đã tiến hành đình công.
 
 
Các hành khách tại ga tàu điện ngầm Alexanderplatz ở Berlin, Đức trong thời gian diễn ra đình công ngày 27/3. Ảnh: Reuters
Các hành khách tại ga tàu điện ngầm Alexanderplatz ở Berlin, Đức trong thời gian diễn ra đình công ngày 27/3. Ảnh: Reuters
Đây là cuộc đình công có quy mô lớn nhất trong hơn 30 năm qua tại nền kinh tế đầu tàu châu Âu.
 
Hai sân bay lớn nhất của Đức là Munich và Frankfurt phải tạm dừng các chuyến bay, trong khi công ty đường sắt Deutsche Bahn cũng phải dừng các chuyến tàu đường dài. Nguyên nhân đình công là để phản đối các chủ lao động không tăng lương trong bối cảnh lạm phát ở Đức tăng cao.
 
Các nghiệp đoàn yêu cầu tăng lương từ 10,5-12%/tháng cho người lao động. Tuy nhiên, giới chủ chỉ đề nghị tăng lương theo hai bước, gồm tăng lương thêm 5% và khoản thanh toán một lần 2.500 euro.
 
Đức cùng với các quốc gia EU khác đã gặp khó khăn kinh tế vào năm 2022 khi khối này bắt đầu giảm dần sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga. Mặc dù EU không cấm nhập khẩu khí đốt qua đường ống của Nga nhưng dòng chảy khí đốt đã giảm đáng kể do các lệnh trừng phạt liên quan đến Ukraine và sự phá hoại của đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc. Đầu tháng 3, Viện Nghiên cứu Kinh tế Ifo cảnh báo rằng Đức có thể đối mặt với suy thoái kinh tế vào năm 2023.
 
Theo VTV.vn
 

.