Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn

04:03, 27/03/2023
.
Ngày 27/3, truyền thông Hàn Quốc dẫn thông báo của quân đội nước này cho biết, Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông nước này.
 
Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên (Nguồn: Reuters).
Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên (Nguồn: Reuters).
Theo thông báo từ quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) vào sáng 27/3. Hai tên lửa đã rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.
 
Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JSC), vụ phóng đã được thực hiện từ khu vực huyện Chunghwa, tỉnh Bắc Hwanghae. Các tên lửa đã bay khoảng 370 km trước khi rơi xuống biển.
 
JCS nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát các động thái của Triều Tiên và duy trì trạng thái sẵn sàng dựa trên năng lực hiện tại nhằm ứng phó triệt để với bất kỳ động thái nào của Triều Tiên".
 
Trong khi đó, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng đưa ra hai cảnh báo cho thấy Bình Nhưỡng đã thực hiện hai vụ phóng tên lửa. Chính phủ Nhật Bản cũng gửi thông điệp "phản đối mạnh mẽ" các vụ thử tên lửa của Triều Tiên.
 
Đây là vụ phóng thứ 7 trong tháng này, diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận đổ bộ từ tuần trước, dự kiến kết thúc ngày 3/4 tới. Mỹ cũng đưa tàu khu trục chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Nimitz đến Hàn Quốc tuần này để tập trận và tàu sẽ cập cảng Busan vào ngày 28/3.
 
Trước đó, Bình Nhưỡng đã lên tiếng phản đối việc Seoul và Washington tiến hành cuộc tập trận đổ bộ Ssangyong quy mô lớn đầu tiên trong 5 năm, bắt đầu diễn ra vào tuần trước. 
 
Theo VTV.vn
 

.