Đội tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách dự vòng loại Olympic

16:01, 02/04/2023
.

Tối 1/4, HLV Mai Đức Chung đã chốt danh sách đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dự vòng loại thứ nhất Olympic 2024 trước khi lên đường sang Nepal vào chiều 2/4.
 

Đội tuyển nữ Việt Nam (áo vàng) trong trận giao hữu hòa Thanh Niên Hà Nội 2-2 - Ảnh: VFF
Đội tuyển nữ Việt Nam (áo vàng) trong trận giao hữu hòa Thanh Niên Hà Nội. Ảnh: VFF

Trước khi lên đường, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận giao hữu cuối cùng với đội Thanh Niên Hà Nội tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Sân trơn vì trời mưa, khiến đội tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng trong hiệp 1. Đặc biệt là trước đối thủ là các cầu thủ nam. Với lối chơi quyết liệt, đội Thanh Niên Hà Nội đã ghi bàn dẫn trước ngay trong hiệp 1.

Sang đến hiệp 2, HLV Mai Đức Chung đưa ra một số thay đổi về nhân sự và chiến thuật. Điều này giúp đội tuyển nữ Việt Nam cầm bóng tốt hơn và có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 60 nhờ công của tiền đạo trẻ Vũ Thị Hoa.

Bị gỡ hòa, đội Thanh Niên Hà Nội đẩy cao tốc độ trận đấu. Kết quả là phút 75, đội Thanh Niên Hà Nội có bàn nâng tỉ số lên 2-1. Dù vậy, Vũ Thị Hoa lại một lần nữa tỏa sáng ở phút 80 với cú sút chân trái chéo góc từ ngoài vòng 16m50, gỡ hòa 2-2 cho đội tuyển nữ Việt Nam.
 

Danh sách đội tuyển nữ Việt Nam dự vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024
Danh sách đội tuyển nữ Việt Nam dự vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024

Ngay sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cùng ban huấn luyện đã có cuộc họp cùng toàn đội để đưa ra quyết định về danh sách rút gọn 22 cầu thủ cho vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024.

10 cầu thủ bị loại sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cùng HLV thể lực Cedric Roger. 

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng gọi thêm 4 cầu thủ trẻ lên tập trung gồm Trần Nhật Lan, Hồ Thị Thanh Thảo, Trần Thị Thúy Nga và Ngọc Minh Chuyên. Nhóm 14 cầu thủ này sẽ tiếp tục rèn luyện thể lực và kỹ thuật để chuẩn bị cho các kế hoạch tiếp theo của bóng đá nữ Việt Nam.

Ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nữ Nepal hai trận vào ngày 5 và 8-4. Đội thắng sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ 2

Theo Tuoitre.vn

 


Ý kiến bạn đọc


.