Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

17:04, 26/04/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 26/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An và các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong những năm qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy và phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước...
 
Trong quá trình thực hiện Kết luận số 01 và chuyên đề hằng năm cũng như các chủ điểm hằng quý, MTTQ các cấp trong tỉnh tập trung đẩy mạnh thi đua thực hiện các nhiệm vụ đột phá và nhiệm vụ trọng tâm theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh đề ra, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành phong trào thi đua thường xuyên trong cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động trong hệ thống Mặt trận các cấp trong tỉnh. 
 
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An phát biểu tại hội nghị.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An phát biểu tại hội nghị.

Trong 3 năm qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo, điều hành. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động được gần 70 tỷ đồng. Từ đó, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã phân bổ trên 46 tỷ đồng để hỗ trợ người nghèo xây mới 909 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ hơn 5.000 suất học bổng cho học sinh nghèo, tặng gần 150 nghìn suất quà Tết cho hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã vận động, kêu gọi, tiếp nhận và phân bổ trên 120 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tăng cường thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XV, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đồng thời, tiếp tục nhân rộng các mô hình, cách làm hay trong học tập và làm theo Bác.  
 
Tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.
Tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021- 2023.

Tin, ảnh: HIỀN THU
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 17:04, 26/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.