Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

14:05, 26/04/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 26/4, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 
 
Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thanh và các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.  

Đảng bộ Khối hiện có 135 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, với gần 6.400 đảng viên, sinh hoạt ở các loại hình tổ chức cơ sở đảng trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. 
 
Các đồng chí chủ trì hội nghị.
Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Xác định giáo dục chính trị, tư tưởng có ý nghĩa quan trọng, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã kịp thời cụ thể hóa, ban hành kế hoạch thực hiện Kết luận 01. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc, các đoàn thể trong Khối nghiêm túc tổ chức học tập, quán triệt cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. 

 
Trong đó, tập trung nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng và giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kết hợp chặt chẽ giữa học tập và làm theo Bác trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. 
 
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Quan tâm giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà thực tiễn đặt ra. Đẩy mạnh phát hiện, nhân rộng những nhân tố điển hình trong học tập và làm theo Bác. Qua đó, ngày càng có nhiều điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo trong lao động, học tập.

 
Tiêu biểu như các mô hình: "Tiết kiệm làm theo Bác", "Người tốt, việc tốt, học tập và làm theo Bác", "Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo", "Đảng viên vận động 2 hộ dân đi dự sinh hoạt khu dân cư, tổ dân phố; vận động ít nhất một hộ dân không đổ rác thải, nước bẩn gây ô nhiễm môi trường".
 
Mô hình "4 đúng, 4 phải, 3 sát", "Gần dân sát việc", “Hỗ trợ, giúp đỡ đảng viên có hoàn cảnh khó khăn”, “Thi đua sản xuất kinh doanh giỏi", “Chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội”, “Gửi tiết kiệm, trao yêu thương”...
 
Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thanh trao giấy khen của Đảng ủy Khối cho các tập thể tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.
Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thanh trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thanh đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ khối tiếp tục tập trung thực hiện Kết luận 01 gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, các phong trào thi đua và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. 

 
Tập trung thực hiện tốt 3 nội dung là học tập Bác, làm theo Bác và nêu gương Bác. Đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, bằng những việc làm cụ thể, thực chất. Quan tâm xây dựng và thực hiện các mô hình học tập và làm theo Bác. Nhân rộng những mô hình hiệu quả, cách làm hay, thiết thực, những điển hình tiên tiến ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Khối… 
 
Trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.

Dịp này, Đảng ủy Khối tặng giấy khen cho 21 tập thể và 25 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.

 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU - MAI LỰC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 

 
Xuất bản lúc: 14:05, 26/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.