Prudential đồng hành cùng học sinh Quảng Ngãi thực hành kỹ năng tham gia giao thông an toàn

14:51, 17/04/2024
.

Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, đưa lý thuyết vào phần thực hành giúp học sinh tiếp thu, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu của chiến dịch “30 Ngày đến trường an toàn cùng Gumball” - hoạt động thuộc dự án “Đến trường an toàn” của Prudential Việt Nam trong năm học 2023-2024.

Thổi “làn gió mới" vào phương pháp giáo dục về an toàn giao thông (ATGT)

Các em học sinh đầu đội những chiếc mũ bảo hiểm xinh xắn, đi theo đúng làn đường đã trở thành hình ảnh quen thuộc đối với những ai tham gia giao thông tại một số khu vực gần các trường tiểu học - nơi dự án triển khai trong thời gian qua. Theo thống kê sơ bộ, tại Quảng Ngãi, tỉ lệ đội mũ bảo hiểm và mức độ am hiểu, tuân thủ quy định ATGT của học sinh tại các trường thuộc dự án đều tăng trên 80%. Đây là những kết quả ban đầu đáng mừng mà dự án “Đến trường an toàn” ghi nhận tại Quảng Ngãi. 

Bộ tài liệu “Đến trường An toàn” giúp học sinh nắm được lý thuyết nền tảng.
Bộ tài liệu “Đến trường An toàn” giúp học sinh nắm được lý thuyết nền tảng.

Tính tới nay, dự án “Đến trường an toàn” đã bước sang năm thứ 4 tại Việt Nam và năm thứ 3 tại Quảng Ngãi. Bên cạnh các hợp phần: tặng mũ bảo hiểm, giảng dạy kiến thức ATGT, cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông quanh khu vực trường học… năm nay dự án ưu tiên triển khai chiến dịch “30 Ngày đến trường an toàn cùng Gumball”. Chiến dịch được khởi động từ đầu tháng 2/2024 và trở thành một phần trọng điểm của dự án. 

Dưới sự đồng hành và hướng dẫn của các thầy cô giáo, phụ huynh, và tình nguyện viên, hơn 5.000 em học sinh đã vượt qua thử thách 30 ngày thực hành tham gia giao thông tại 8 trường tiểu học ở 3 tỉnh thành: Gia Lai, Yên Bái và Quảng Ngãi. Các chủ điểm chính của hoạt động này bao gồm: đội mũ bảo hiểm đúng cách, đi bộ và đi xe đạp an toàn. Thời lượng thực hành của chiến dịch là 30 ngày – khoảng thời gian vừa đủ để xây dựng một thói quen tốt cho các em.

Các em học sinh tích cực hưởng ứng chiến dịch tham gia giao thông an toàn.
Các em học sinh tích cực hưởng ứng chiến dịch tham gia giao thông an toàn.

Gắn kết học sinh, phụ huynh và thầy cô

Không chỉ thu hút số lượng lớn học sinh tham gia, chiến dịch 30 ngày thực hành kĩ năng ATGT vượt mong đợi của những người làm dự án bởi nó còn gắn kết giáo viên và các bậc phụ huynh đồng hành cùng con em của mình trên hành trình đến trường an toàn mỗi ngày. 

Chiến dịch còn khuyến khích các em chia sẻ suy nghĩ, hình ảnh đẹp khi tham gia thử thách ATGT trên nền tảng mạng xã hội nhằm lan tỏa các thông điệp tới cộng đồng. Phần thử thách này cũng là cơ hội để các em gửi gắm những lời nhắn nhủ, những bài học và sự biết ơn đến với "người đồng hành” của mình. 

Em Thu Thảo - học sinh lớp 4 trường Tiểu học Hành Thuận (Quảng Ngãi) cảm ơn bố mẹ vì đã mang đến cho em một “người bạn đồng hành” đặc biệt. Em và “bạn đồng hành” của mình đã cùng nhau vượt qua các thử thách. Trong đoạn phim, em chia sẻ: “Nhờ có hành trình đồng hành của chiếc xe đạp, bản thân em cảm thấy luôn được khích lệ và động viên để thực hiện ước mơ. Từ việc đồng hành trên những cung đường nhỏ trong xóm, em và chiếc xe đạp đã trở thành “đôi tri kỷ” cùng nhau an toàn đến trường.” Những bức thư tay và tranh vẽ dành tặng “người đồng hành” được các em gửi gắm tình cảm

Những bức thư tay và tranh vẽ dành tặng “người đồng hành” được các em gửi gắm tình cảm
Những bức thư tay và tranh vẽ dành tặng “người đồng hành” được các em gửi gắm tình cảm

Hơn 4.400 bài đăng trên facebook thu hút hơn 260.000 lượt tương tác và ủng hộ. Thông điệp về an toàn giao thông được lan tỏa qua các video ngắn, bức thư tay mộc mạc, những vần thơ đơn sơ và cả những bức tranh chứa đựng nhiều ước mơ.
 

Tình nguyện viên hỗ trợ học sinh tham gia tham gia các hoạt động với chủ đề ATGT
Tình nguyện viên hỗ trợ học sinh tham gia tham gia các hoạt động với chủ đề ATGT

Qua 4 năm có mặt tại Việt Nam, dự án “Đến trường An toàn” đã cung cấp kiến thức và kỹ năng về an toàn giao thông cho hơn 12.000 học sinh, 600 giáo viên và hàng ngàn phụ huynh tại 16 trường tiểu học trải dài khắp 6 tỉnh thành. 

Tính riêng 3 năm triển khai tại tỉnh Quảng Ngãi, dự án đã tiếp cận đến 3.500 học sinh tại 5 trường tiểu học trên địa bàn. Mô hình cổng trường an toàn được địa phương đón nhận và nhân rộng bằng ngân sách đối ứng địa phương, nâng tổng số trường được cải tạo lên 7 trường. Vì thế, mức độ nguy hiểm tại các khu vực cổng trường đã giảm rõ rệt. Cụ thể, xếp hạng 1 sao trước can thiệp đã cải thiện lên đến 3-4 sao sau can thiệp (Theo đánh giá tiêu chuẩn toàn cầu về chất lượng đường bộ (IRAP) và xếp hạng sao mức độ an toàn khu vực xung quanh trường học (Star Rating for School – SR4S).

Trong năm học 2023-2024, dự án xây dựng ngân hàng cơ sở dữ liệu đánh giá mức độ nguy hiểm khu vực cổng trường và những đề xuất cải tạo cho 20 trường khác tại tỉnh Quảng Ngãi. Từ đó, địa phương chủ động thực hiện thông qua nguồn vốn huy động từ địa phương và các doanh nghiệp. Quảng Ngãi trở thành tỉnh thí điểm thành công của dự án và là mô hình bền vững để nhân rộng.

Prudential 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:51, 17/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.