Một giải đấu, trăm nụ cười

10:05, 26/05/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Qua 12 năm tổ chức, Giải bóng đá Đoàn khối Các cơ quan tỉnh có lẽ là giải phong trào (thi đấu 5 người) có “tuổi thọ” lâu nhất hiện vẫn còn duy trì và ngày càng mở rộng quy mô. Bởi trên cả sự thắng thua, đó là “điểm hẹn nụ cười” của những cán bộ, công chức, viên chức trẻ.

TIN LIÊN QUAN

Gắn kết mọi người

“Những giọt nước mắt của cổ động viên mang theo tình yêu thương, ngưỡng mộ dành cho các cầu thủ. Sự lo lắng, xót xa khi nhìn các anh phải thi đấu trong cái nắng nóng, giúp mọi con tim hòa cùng nhịp đập”. Đó là những dòng chia sẻ đầy ngọt ngào trên Facebook của bạn Khánh Linh (Đoàn Sở NN&PTNT) dành cho đội bóng nam của mình.

Các cầu thủ tham gia thi đấu tại giải.
Các cầu thủ tham gia thi đấu tại giải.


Những ngày diễn ra giải đấu, trời nắng như đổ lửa, nhưng lực lượng cổ động viên của Sở NN&PTNT vẫn đông đảo và luôn cổ vũ đầy hào hứng. Theo các bạn, cuộc sống, công việc cứ cuốn mọi người vào những nỗi lo riêng, nên cùng nhau tham gia giải bóng đá sẽ giúp mọi người thêm niềm vui, nụ cười và gắn bó hơn.

Giải bóng đá Đoàn khối Các cơ quan tỉnh năm 2019 diễn ra từ ngày 2 - 18.5, thu hút 24 đội bóng nam và 13 đội bóng nữ, với hơn 300 đoàn viên, thanh niên tham gia. Sau 61 trận đấu, các đội bóng đã ghi 269 bàn thắng. Kết quả, Đoàn BQL KKT Dung Quất và các KCN tỉnh và Đoàn Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh lần lượt vô địch ở nội dung nam và nữ.

Dù không thể tiến sâu vào giải, nhưng các đội bóng liên quân như: Chi đoàn Đài PT-TH tỉnh - Cơ quan Tỉnh đoàn; Chi đoàn Báo Quảng Ngãi - Trường Chính trị tỉnh - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh... lại đem lại niềm vui cho đoàn viên, thanh niên của mình theo... cách khác. Được gặp nhau để tập luyện, thi đấu, rồi giao lưu sau giải đã đem đến những nụ cười sảng khoái.

Bí thư Chi đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Huân Chương chia sẻ: “Chi đoàn mình chỉ có 3 đoàn viên nam, để thành lập đội bóng thi đấu là điều rất khó, nên liên quân với các Chi đoàn Báo Quảng Ngãi và Trường Chính trị tỉnh tham gia giải. Nhờ đó, sự gắn kết giữa các chi đoàn ngày càng khắng khít. Sau giải đấu, mọi người thường xuyên giữ liên lạc, liên hệ công việc với nhau cũng rất thuận tiện”.

Những “bóng hồng” thi tài

Kể từ mùa giải năm 2018, Giải bóng đá Đoàn khối Các cơ quan tỉnh có thêm nội dung dành cho nữ. Sân chơi này không thiếu những cầu thủ nữ vừa xinh đẹp, lại đá bóng hay. Họ cũng hò hét, nhiệt tình tranh bóng, rồi cũng đổ gục xuống sân sau những trận thua tức tưởi. Nhưng sau tất cả, họ lại bắt tay nhau, dành cho nhau nụ cười thật tươi.

Trong những ngày thi đấu, trang Facebook của Đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh luôn ở “trạng thái rộn ràng”. Những “trái tim” và lời chúc mừng khi đội nhà thắng cuộc, hay những lời động viên sau thất bại luôn giúp các cầu thủ nữ ấm lòng. Bí thư Đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Đỗ Thị Thanh Ngọc chia sẻ: Dù công việc khá bận rộn, nhưng các bạn nữ vẫn dành thời gian luyện tập, thi đấu rất nhiệt tình. Chứng kiến mọi người mồ hôi ướt đẫm áo ai cũng thương. Cứ qua mỗi giải đấu, mọi người trong cơ quan, Đoàn Thanh niên thêm hiểu và thân thiết nhau hơn.


Bài, ảnh: HOÀNG ANH

 


.