Kỳ thủ Quang Liêm viết nên trang sử mới

01:03, 02/03/2010
.

Hôm qua (1/3), Liên đoàn Cờ vua thế giới (FIDE) đã công bố bảng xếp hạng mới nhất. Kỳ thủ trẻ Lê Quang Liêm đã có bước "đại nhẩy vọt" từ thứ hạng 93 lên 42 thế giới. Trong khi đó tại khu vực châu á, Quang Liêm cũng lọt vào top 5. Đây là thứ hạng cao nhất từ trước đến nay của Cờ vua Việt Nam ở đấu trường quốc tế.
 
 
Lê Quang Liêm đang có những bước đi vững chắc trong sự nghiệp thi đấu quốc tế.
Lê Quang Liêm đang có những bước đi vững chắc trong sự nghiệp thi đấu quốc tế.
Vừa đoạt danh hiệu vô địch giải Aeroflot mở rộng 2010 tổ chức tại thủ đô Moscow, Nga nên Quang Liêm đã có những bước nhẩy vọt trên bảng xếp hạng của FIDE. Ngoài ra, kỷ thủ 19 tuổi của Việt Nam cũng đã giành Huy chương Đồng tại giải Moscow mở rộng.
 
Những nỗ lực của Lê Quang Liêm đã giúp làng Cờ vua Việt Nam bước sang trang sử mới và khiến bạn bè quốc tế ngạc nhiên. Lần đầu tiên Cờ vua Việt Nam lọt vào top 5 châu Á và xếp thứ 42 thế giới.
 
Trong thời gian tới, Lê Quang Liêm sẽ tham dự giải Super Double Round được tổ chức vào tháng 7 tại Dortmund, Đức. Đây là giải đấu chất lượng cao khi quy tụ tới 6 kỳ thủ từng vô địch các giải đấu lớn của FIDE. Với phong độ như hiện nay, Lê Quang Liêm hoàn toàn có thể đạt thành tích tốt tại giải đấu này.
 
Theo VnMedia
 

.