Chelsea gục ngã trước Man City

10:02, 27/02/2010
.

Tiếp Man City trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea cần tới một chiến thắng để đảm bảo khoảng cách 4 điểm với Man Utd tiếp tục được duy trì. Thêm vào đó, “The Blues” vẫn chưa thể quên được món nợ để thua Man “xanh” ở trận lượt đi.
 
Ở trận đấu sớm, Man Utd đã đánh bại West Ham với tỉ số 3-0 để rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 1 điểm. Do vậy, “The Blues” thực sự cảm thấy hơi nóng mà đối thủ này đang phả sau lưng khi tiếp đón Man City trên sân nhà. Còn với Man City, họ cũng hy vọng kiếm điểm để tiếp tục bám sát top 4 đội dẫn đầu.
 
 
Drogba góp một bàn trong chiến thắng của Chelsea - Ảnh: Reuters
 
Đội chủ nhà có một số sự xáo trộn trong đội hình khi thủ thành Cech không thể thi đấu và phải nhường chỗ cho Hilario. Malouda được kéo về trám vào vị trí của A.Cole - cầu thủ cũng có vấn đề về thể lực. Trên hàng công, Drogba vẫn chơi cao nhất với sự hỗ trợ của 2 "vệ tinh" Anelka và J.Cole. Bên kia sân, Man City cũng không có sự phục vụ của Adebayor vì án treo giò nhưng bù lại họ có sự góp mặt của Carlos Tevez. 
 
Trận đấu này thu hút sự chú ý của người hâm mộ không chỉ vì đây là 2 đội bóng thuộc hàng đại gia ở Premier League mà còn vì 2 cái tên Terry và Bridge - những nhân vật chính trong vụ scandal tình ái đình đám thời gian qua - lần đầu tiên có dịp chạm trán nhau trên sân cỏ.
 
Vì tính chất quan trọng của trận đấu này nên hai đội nhập cuộc khá chậm chạp. Với sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Chelsea sau ít phút thăm dò bắt đầu chơi lấn lướt và cầm bóng nhiều hơn. 
 
Với hàng tiền vệ đông đảo, Chelsea không khó để làm chủ khu trung tuyến nhưng đội chủ nhà thực sự gặp khó khăn khi tiếp cận khu cấm địa của Man City. Richards và Bridge quán xuyến quá tốt ở cả 2 cánh khiến cho Ivanovic hay Malouda không có cơ hội để dâng lên thực hiện những cú tạt hiểm hóc vào phía trong.
 
Drogba cũng thường xuyên được Richards và Kompany thay nhau "chăm sóc" khiến "voi rừng" gần như biệt tăm ở tuyến trên. 
 
Phải tới phút 20, Chelsea mới tạo được tình huống sóng gió đầu tiên trước khung thành của Man City. Drogba xoay trở khéo léo vượt qua sự truy cản của Richards rồi chuyền bóng thuận lợi vào phía trong khi thủ thành Given đã hoàn toàn bị bất ngờ. Thế nhưng đáng tiếc là không cầu thủ nào của Chelsea kịp lao vào tiếp ứng. 
 
5 phút sau trong lần hiếm hoi thoát khỏi sự kèm cặp của cầu thủ to cao Richards nhưng Drogba không thể đưa được bóng vào lưới với cú đánh đầu hơi với sau đường chuyền của Lampard.
 
Cơ hội ngon ăn nhất đến với Chelsea ở phút 36 nhưng một lần nữa Drogba đã bỏ lỡ. Cú đánh đầu chuyền bóng của Anelka cho tuyến hai được Lampard dứt điểm nhanh nhưng bóng đi lập bập không trúng đích. “Voi rừng” ngay lập tức có mặt để tung ra cú đá bồi ở cự ly khoảng 10m nhưng bóng đi vọt xà ngang.
 
Hiệp một tưởng chừng sẽ kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng thì bất ngờ đã xảy ra ở 5 phút cuối. Đầu tiên là màn tỏa sáng của Lampard khi anh thoát xuống rất nhanh bên cánh phải để đón đường chuyền tinh tế của J.Cole trước khi sút bóng quyết đoán vào góc xa khung thành, mở tỉ số của trận đấu.
 
Thế nhưng niềm vui của Chelsea chỉ kéo dài đúng 3 phút. Mikel đã mắc lỗi nghiêm trọng khi anh không quan sát mà đánh đầu nhả bóng về cho đồng đội trong khi Tevez đã rình sẵn ở phía sau. Bằng pha đi bóng lắt léo quen thuộc, cầu thủ người Argentina này đã loại bỏ cả cặp trung vệ Terry và Carvalho vốn bọc lót cho nhau không chắc chắn rồi dứt điểm nhẹ nhàng hạ thủ thành Hilario, quân bình tỉ số 1-1 cho Man City.
 
Khi hiệp hai mới bắt đầu, Chelsea đã ồ ạt dồn lên tấn công. Thế nhưng đội chủ nhà đã rơi vào bẫy phản công cực kỳ hiệu quả của Man City. Chỉ với một đường chuyền của Barry, Bellamy đã áp sát khu cấm địa của Chelsea. Cú vỉa bóng vào góc xa của cầu thủ người xứ Wales không quá khó nhưng thủ môn Hilario đã mắc lỗi khép góc không chặt và đành bất lực nhìn bóng đi vào lưới. Tỉ số là 2-1 cho Man City.
 
Bàn thắng này đã giúp cho trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn rất nhiều so với hiệp một. Chelsea không còn gì để mất buộc phải dồn lên tấn công dồn dập hơn. Còn với Man City, việc lội ngược dòng thành công đã giúp đội khách thi đấu tự tin và hiệu quả trước đội dẫn đầu Premier League.
 
Trong khi Chelsea chưa tìm được chìa khóa để bẻ gãy cánh cửa phòng ngự chắc chắn và nhiều tầng của Man City thì đội khách lại dễ dàng tạo ra được những tình huống nguy hiểm trước khung thành đội chủ nhà chỉ với 2 nhân tố nổi bật Tevez và Bellamy.
 
Phút 65, Tevez vẩy má ngoài điệu nghệ để Bellamy thoát xuống rất nhanh nhưng Carvalho đã kịp thời có mặt để cứu thua cho đội nhà.
 
Sau tình huống nguy hiểm này, Chelsea không hề siết chặt hơn trong khâu phòng ngự mà ngược lại họ dễ dàng để các đội khách muốn làm gì thì làm. Phút 75, cầu thủ mới vào thay người Belletti sau khi để mất bóng đã phạm lỗi với Barry trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ rời sân. Còn Man City được hưởng một quả penalty. Tevez đã không mắc bất cứ sai lầm nào để nâng tỉ số lên 3-1 cho Man City.
 
Mọi chuyện càng trở nên thậm tệ hơn cho đội chủ nhà khi Ballack nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Chelsea phải chơi kém đối thủ 2 người kể từ phút 82 của trận đấu. Đó là lý do vì sao Man City dễ dàng có được bàn thắng thứ tư ở trận đấu này.
 
Wright-Phillips chuyền bóng cắt mặt thuận lợi để Bellamy hoàn tất cú đúp của mình bằng cú đá bồi nhẹ nhàng ở phút 88. Dù rất cố gắng ở những phút còn lại nhưng Chelsea chỉ có thêm được 1 bàn thắng nữa nhờ công của Lampard từ chấm 11m, sau khi Anelka bị phạm lỗi trong vòng cấm.
 
Thua trận bẽ bàng trước Man City, Chelsea giờ chỉ còn hơn Man Utd đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng. Còn với Man "xanh", trận thắng để đời này đã tạm đưa họ lên vị trí thứ tư do Tottenham thi đấu muộn vào tối chủ nhật (28/2).
 
Đội hình hai đội
 
Chelsea: Hilario, Ivanovic, Carvalho, Terry, Malouda, Ballack, Mikel, Lampard, Anelka, Drogba, Joe Cole. 
 
Man City: Given, Richards, Kompany, Lescott, Bridge, Zabaleta, De Jong, Barry, Bellamy, Tevez, Adam Johnson. 
 
Theo VnMedia

.