Trương Thanh Hằng giành HCV châu Á

06:02, 26/02/2010
.
Hôm qua 25-2, tại giải điền kinh vô địch châu Á trong nhà năm 2010 (diễn ra ở Iran), tuyển thủ Trương Thanh Hằng đã xuất sắc mang về cho điền kinh Việt Nam tấm HCV ở cự ly 800m. Thanh Hằng vượt qua 6 đối thủ đến từ Iran, Iraq và Kyrgykistan để về nhất với thành tích 2 phút 12 giây 75.

Xếp hạng nhì là VĐV Borisova Tatiana (Kyrgykistan) và hạng 3 là Mina Porseyfi (Iran).
 
VĐV Trương Thanh Hằng. Ảnh: D.Phương
VĐV Trương Thanh Hằng. 
Đây là tấm HCV châu Á thứ 2 trong sự nghiệp của VĐV Trương Thanh Hằng, người đã chia tay điền kinh TPHCM để chuyển về thi đấu cho tỉnh Ninh Bình từ đầu năm 2009.

Thành tích mà Thanh Hằng lập tại giải không cao, vì theo lý giải của cô: “Thời gian vừa qua, kể từ sau SEA Games 25 ở Lào, tôi mới chỉ trở lại tập luyện để duy trì thể lực. Tôi chưa bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho những giải đấu quan trọng trong năm. Tuy nhiên, việc vắng mặt nhiều đối thủ mạnh của châu Á tại giải này cũng đã giúp tôi chiến thắng thuận tiện hơn”.

Cũng tại giải này, điền kinh Việt Nam còn tham dự 2 gương mặt nữa là Vũ Văn Huyện (7 môn phối hợp nam) và Dương Thị Việt Anh (nhảy cao nữ). Trong khi tài năng trẻ Dương Thị Việt Anh xếp hạng 4 chung cuộc với mức xà 1m83, thì Vũ Văn Huyện không hoàn thành hết các nội dung thi đấu, đành phải bỏ cuộc nửa chừng.

Theo đánh giá của ông Dương Đức Thủy - Trưởng bộ môn điền kinh Việt Nam, nếu “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương tham dự giải đấu năm nay, nhiều khả năng cô cũng sẽ giành được tấm HCV cự ly 60m nữ. Điều này là dựa vào thực tế thành tích của người giành HCV vừa qua (chỉ đạt 7"51), trong khi kỷ lục châu Á trong nhà mà Vũ Thị Hương đang nắm giữ là 7"25.

Tuy nhiên, với dấu ấn mà Trương Thanh Hằng vừa tạo nên, điền kinh Việt Nam quả đã có sự khởi đầu mùa giải mới khá thành công.
 
Theo SGGPO

.