Tổng hợp vòng 3 giải hạng Nhất 2010: Than Quảng Ninh khẳng định sức mạnh, Bình Định “ngã ngựa”

08:02, 27/02/2010
.

Sau những bước khởi đầu khá thuận lợi, chiều nay “đại gia” Bình Định bất ngờ nếm mùi thất bại. Trong khi đó, một ứng cử viên nặng ký khác cho vé lên hạng là Than Quảng Ninh đã kịp khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng đầu tay trên sân Viettel…
 
Để thua Hà Nội ACB ở trận ra quân, trong chuyến làm khách trên sân Viettel các cầu thủ Than Quảng Ninh lĩnh nhận nhiệm vụ phải giành thắng lợi nhằm tránh bị bỏ xa trên bảng xếp hạng. Đội bóng đất mỏ đã chịu thiệt thòi lớn khi Ngọc Quang và Trọng Hòa vắng mặt vì thẻ phạt, nhưng Than Quảng Ninh vẫn là những người thi đấu hiệu quả hơn. 
 

Kết quả vòng 3 giải hạng Nhất 2010

Quảng Nam - Bình Định: 1-0

 

Tiền Giang - TDC Bình Dương: 1-2

 

TP.HCM - An Giang: 2-1

 

TP Cần Thơ - Tây Ninh: 1-1

 

Viettel - Than Quảng Ninh: 0-2

 

H. Huế - Đồng Nai: 1-0

 

Hà Nội ACB nghỉ

 
 
Với mục tiêu ngăn chặn sức mạnh của đội chủ nhà Viettel, HLV Đinh Cao Nghĩa đã bố trí cho các cầu thủ Than Quảng Ninh nhập cuộc bằng chiến thuật phòng ngự - phản công quen thuộc. Nhờ lối đá này, đội bóng đất mỏ ngăn chặn khá tốt những mũi nhọn tấn công của Viettel. Phía trên, cặp tiền đạo Belibi - Jose liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự chủ nhà bằng những pha bứt tốc độ và đột phá. 
 
 
Than Quảng Ninh (áo xanh) đã có chiến thắng thuyết phục - Ảnh: Quang Thắng
Than Quảng Ninh (áo xanh) đã có chiến thắng thuyết phục - Ảnh: Quang Thắng
Sau 45 phút đầu tiên không có nhiều cơ hội, vào hiệp 2, Than Quảng Ninh quyết định đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng. Phút 51, Jose (21) khai thông bế tắc với bàn thắng mở tỷ số khá dễ dàng. 11 phút sau, lại đến lượt Jose tỏa sáng ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Than Quảng Ninh. 
 
Mặc dù phải đến làm khách trên sân Quảng Nam, Bình Định vẫn được đánh giá có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn dựa vào bộ khung khá chất lượng. Tuy nhiên, những gì mà đội bóng đất Võ để lại quá mờ nhạt và bế tắc. Kết thúc 90 phút thi đấu, các cầu thủ Quảng Nam giành thắng lợi 1-0, nhờ pha lập công của Bảo Tâm (phút 33). Để trắng tay, Bình Định vẫn nằm trong top đội đầu nhưng lợi thế chẳng còn giành nhiều cho thầy trò HLV Dương Ngọc Hùng. 
 
Cùng chịu chung cảnh thất vọng lượt đấu chiều nay còn có tên TP Cần Thơ và Tiền Giang. Được thi đấu trên sân nhà, nhưng TP Cần Thơ vẫn không thể đánh bại được Tây Ninh. Sau 3 trận hòa liên tiếp, giấc mơ lên hạng của đội bóng đất Tây Đô đã sớm bị đặt những dấu hỏi lớn. Đội chủ nhà Tiền Giang cũng đã bị mất nhiều lợi thế, sau khi để thua TDC Bình Dương 1-2. 

Tận dụng cú sảy chân của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, chiều nay H. Huế và TP.HCM cũng đã cải thiện được vị trí với những chiến thắng sít sao trên sân nhà.  

Theo Dân trí

 


.