Bóng đá Quảng Ngãi: Bao giờ trở lại ngày... xưa

03:05, 18/05/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bóng đá Quảng Ngãi có một giai đoạn phát triển không thua kém so với nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Tuy nhiên, đã nhiều năm nay, người hâm mộ bóng đá Quảng Ngãi không có được niềm vui "ăn bóng đá, ngủ bóng đá", vì sự đi xuống của đội bóng tỉnh nhà.

TIN LIÊN QUAN

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Quảng Ngãi tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2023, đề ra phương hướng mới, nhằm phát triển bóng đá chuyên nghiệp của tỉnh. Theo đó, LĐBĐ Quảng Ngãi đã đưa ra mục tiêu trong 5 năm đến: Với đội tuyển bóng đá nam, tích cực lựa chọn nhà tài trợ tham gia đầu tư có chiến lược lâu dài, đi theo lộ trình bóng đá chuyên nghiệp và phấn đấu trở lại hạng Nhất quốc gia trong thời gian sớm nhất. Đối với bóng đá trẻ, sẽ chọn lọc, bổ sung hình thành các tuyến U15, U17, U19, U21 để tham gia các giải đấu quốc gia hằng năm.

Bao giờ bóng đá Quảng Ngãi tìm lại được niềm vui là câu hỏi khắc khoải của nhiều người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà.                                                                                                                        ẢNH: HOÀNG HÀ
Bao giờ bóng đá Quảng Ngãi tìm lại được niềm vui là câu hỏi khắc khoải của nhiều người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà. ẢNH: HOÀNG HÀ


Phó Chủ tịch Thường trực LĐBĐ Quảng Ngãi Cao Đình Khôi cho hay: Liên đoàn đã đề ra các giải pháp để đạt được các mục tiêu trong nhiệm kỳ 2019 - 2023. Đó là củng cố, chuyên nghiệp hóa tổ chức quản lý, điều hành; xây dựng nguồn tài trợ có chiến lược lâu dài để phục vụ công tác thi đấu và đào tạo kế thừa. Cùng với đó là, tranh thủ sự quan tâm của Nhà nước trong việc quy hoạch, ưu tiên về đất đai để xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho bóng đá. Ban chấp hành LĐBĐ sẽ tập trung đổi mới, nâng cao hiệu quả quản lý, tổ chức điều hành, tạo sự đoàn kết thống nhất vì mục tiêu phát triển bóng đá tỉnh nhà.

"Để phát triển bóng đá tỉnh nhà trong thời gian đến, LĐBĐ cần phải có sự thống nhất, đoàn kết, quyết tâm cao thì mới thành công. Đồng thời, cần quan tâm đặc biệt đến công tác quảng bá, truyền thông để nhận được nhiều hơn nguồn lực đầu tư cho bóng đá từ công tác xã hội hóa..."

Phó Chủ tịch UBND tỉnh ĐẶNG NGỌC DŨNG

"Tuy nhiên, để có phong trào bóng đá phát triển mạnh theo kịp xu hướng hiện đại, thì tất yếu phải có nguồn kinh phí hợp lý để thực hiện công tác đào tạo, tổ chức các giải đấu; xây dựng chiến lược phát triển bóng đá chuyên nghiệp rõ ràng; xây dựng lực lượng huấn luyện viên, giáo viên giỏi, kinh nghiệm, ưu tiên đào tạo trẻ...", ông Khôi chia sẻ.

Ngoài ra, để tạo động lực mới cho bóng đá Quảng Ngãi phát triển, các cấp, các ngành cần quan tâm cho chủ trương và tạo điều kiện để thành lập Công ty Cổ phần Bóng đá Quảng Ngãi; tìm kiếm nhà tài trợ xây dựng lại đội tuyển bóng đá nam đủ sức tham gia các giải bóng đá trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp.

Hy vọng rằng, với giải pháp đề ra của LĐBĐ Quảng Ngãi cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành chức năng, bóng đá Quảng Ngãi sẽ sớm trở lại sân chơi chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam và giải "cơn khát" bóng đá đỉnh cao cho người hâm mộ tỉnh nhà.

                                               X.THIÊN


.