Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi tranh Cúp Bia Dung Quất 2014:
Những người làm việc âm thầm, lặng lẽ

04:05, 14/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đằng sau những trận đấu diễn ra sôi nổi, niềm vui chiến thắng, nỗi buồn thất bại của các đội bóng, còn là sự cổ vũ nồng nhiệt của cổ động viên (CĐV) và những đóng góp thầm lặng của lực lượng an ninh, nhân viên y tế và các bạn trẻ tình nguyện nhặt bóng, khiêng cáng. Những đóng góp của họ âm thầm, lặng lẽ nhưng góp phần quan trọng làm nên thành công cho Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi tranh Cúp Bia Dung Quất 2014.

TIN LIÊN QUAN


Niềm tin của khán giả

Diễn ra từ ngày 6.5, Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi tranh Cúp Bia Dung Quất 2014 đến nay đã gần kết thúc. Với 25 trận đấu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Dù các trận đấu diễn ra dưới cái nắng nóng oi bức, nhưng vẫn không ngăn được hàng trăm người hâm mộ đến sân cổ vũ. Khán đài chính của sân bóng cỏ nhân tạo Trần Phú lúc nào cũng không còn chỗ trống, nhiều khán giả buộc phải chọn cách đứng xung quanh sân để theo dõi trận đấu.

 

Khán giả đã tạo nên thành công của Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi tranh Cúp Bia Dung Quất 2014.
Khán giả đã tạo nên thành công của Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi tranh Cúp Bia Dung Quất 2014.


Dù không la hét cuồng nhiệt, nhưng mỗi khi có pha bóng đẹp đều có tiếng vỗ tay vang lên, tiếp thêm về sức mạnh tinh thần cho các cầu thủ. Ông Nguyễn Văn Đài (62 tuổi), ở phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi, chia sẻ: Xem các cầu thủ thi đấu ở giải này rất sướng. Họ đá rất nhiệt tình, trong sáng, những phẩm chất đẹp nhất được các cầu thủ phô diễn. Đây mới là xem bóng đá để giải trí đúng nghĩa. Tôi thấy có những trận rất căng thẳng, quyết liệt, nhưng đâu có ai dám “đá láo” hay phản ứng gì đâu. Vậy mới hay chứ…!

Nhiều CĐV không quản ngại đường xa đến sân theo dõi các đội tuyển tranh tài. Dù nhà cách nơi diễn ra các trận đấu trên dưới 10km, nhưng anh Nguyễn Thanh Ngân (40 tuổi), xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, chưa bỏ sót trận nào của giải. Nhờ theo dõi kỹ các đội tham gia giải, nên anh Ngân phân tích chuyên môn rất xác đáng. Anh Ngân cho biết, thi đấu trên sân 7 người giúp các đội dễ dàng tạo được dấu ấn về chiến thuật trong các trận đấu.

Bốn đội vào bán kết đều có lối chơi bài bản, cách triển khai tấn công đa dạng, mạch lạc, đặc biệt hơn là tinh thần thi đấu của các cầu thủ rất cao. “Công ty cổ phần CTN&XD Quảng Ngãi mạnh về áp đặt thế trận, Vietcombank Quảng Ngãi giàu kỹ thuật, Công ty Cổ phần MTĐT đồng đều, xông xáo, còn LĐLĐ TP.Quảng Ngãi thì chớp thời cơ cực tốt. Đội nào vô địch cũng rất xứng đáng”, anh Ngân nói.

Những người thầm lặng

Tiếng còi nổi lên sau một pha va chạm mạnh của hai cầu thủ, trọng tài vẫy tay ra hiệu, bốn bạn trẻ khiêng cáng tức tốc có mặt đưa cầu thủ chấn thương ra khỏi sân. Nhân viên y tế liền có mặt bên cạnh cầu thủ bị đau, trao đổi nhanh chóng và có giải pháp giúp các cầu thủ hết đau. Những hình ảnh này thì trận đấu nào cũng có. Sự nhiệt tình, trách nhiệm của nhân viên y tế và các bạn tình nguyện viên không chỉ góp phần đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ, mà còn giúp các trận đấu diễn ra liên tục. Các bạn trẻ nhặt bóng, khiêng cáng chỉ tầm 16 - 17 tuổi, nên ai cũng xông xáo. Trời nắng nóng, nhưng khuôn mặt bạn nào cũng tràn đầy niềm vui. Nói như bạn Nguyễn Thành Phổ, thì được xem đá bóng, lại giúp mấy anh cầu thủ cống hiến hết mình cho các trận đấu thì còn gì vui hơn.

Dù giải đấu đã diễn ra an toàn, nhưng lực lượng an ninh sân đến từ Công an phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi luôn túc trực khi các trận đấu diễn ra. Các anh thường xuyên nhắc nhở các CĐV cổ vũ có chừng mực, lời nói cần nhẹ nhàng, văn hóa hơn. Nhiều lúc vì quá nôn nóng, CĐV có dấu hiệu tràn vào sân, gây gián đoạn trận đấu, thì lực lượng an ninh liền nhắc nhở, đảm bảo trật tự xung quanh sân. Sự hiện diện của các chiến sĩ công an, dân quân tự vệ đã đảm bảo an ninh giải đấu được giữ chặt.

 

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỀU
 


.