Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi tranh Cúp Bia Dung Quất 2014: Vòng tứ kết cân não

01:05, 12/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau vòng đấu bảng với nhiều kịch tính, bất ngờ, 8 đội bóng đã bước vào vòng tứ kết một cách xứng đáng. Sáng 11.5, hai trận tứ kết đầu tiên đã diễn ra với những màn đấu trí cân não.

TIN LIÊN QUAN


*Công ty CTN&XD Quảng Ngãi - LĐLĐ huyện Đức Phổ: “Chết” trên chấm 9 mét
Trận tứ kết thứ nhất giữa Công ty CTN&XD Quảng Ngãi và LĐLĐ huyện Đức Phổ đã kết thúc với kịch bản ít người ngờ đến. Trước khi trận đấu diễn ra, hầu hết người hâm mộ và giới chuyên môn đều có chung nhận định, Công ty CTN&XD Quảng Ngãi sẽ có trận đấu dễ dàng trước LĐLĐ huyện Đức Phổ.

Trận đấu giữa LĐLĐ huyện Đức Phổ và Công ty CTN&XD Quảng Ngãi diễn ra kịch tính, hấp dẫn.
Trận đấu giữa LĐLĐ huyện Đức Phổ và Công ty CTN&XD Quảng Ngãi diễn ra kịch tính, hấp dẫn.


Thực tế những phút đầu trận đã chứng minh đó là nhận xét có cơ sở. Ngay từ phút thứ 11, Công ty CTN&XD Quảng Ngãi đã mở tỷ số trận đấu do công của cầu thủ Đinh Thanh Toàn (số 10). Với lối đá chắc chắn, Công ty CTN&XD Quảng Ngãi đã dễ dàng áp đặt thế trận. Để rồi, khi hiệp 2 bắt đầu chưa được 5 phút, cầu thủ Nguyễn Văn Sinh (số 7) đã đưa Công ty CTN&XD Quảng Ngãi dẫn trước LĐLĐ huyện Đức Phổ với tỷ số 2 - 0. Lúc này, những tưởng chiến thắng đã nằm trong tầm tay của các cầu thủ đội Công ty CTN&XD Quảng Ngãi.

Thế nhưng, quả sút phạt 9m thành công mà đội LĐLĐ huyện Đức Phổ được hưởng ở phút 38 đã khiến trận đấu đổi chiều. Hưng phấn sau khi rút ngắn tỷ số xuống còn 1 - 2, LĐLĐ huyện Đức Phổ dồn lên tấn công, liên tục vây ép khung thành và trong một pha tấn công đơn giản, LĐLĐ huyện Đức Phổ đã đưa tỷ số trận đấu về thế cân bằng 2 - 2 ở phút thứ 40, do công của đội trưởng Trần Ngọc Giang (số 7). Thế trận kín kẽ, giằng co ở 10 phút còn lại buộc 2 đội bước vào loạt sút luân lưu 9m cân não.
Tại loạt sút luân lưu, LĐLĐ huyện Đức Phổ chia tay giải đấu khi để thua với tỷ số 2 - 4.

*QISC - LĐLĐ TP.Quảng Ngãi: Đón “cơn mưa” bàn thắng
Trận tứ kết thứ 2 giữa QISC và LĐLĐ TP.Quảng Ngãi được đánh giá là rất cân bằng. Trùng hợp là, trận tứ kết 1 và 2 đều có bàn mở tỷ số ở phút thứ 11 cho LĐLĐ TP.Quảng Ngãi. Sau đó, đội LĐLĐ TP.Quảng Ngãi cũng vươn lên dẫn trước 2 - 0. Rồi QISC lại gỡ hòa 2 - 2 chỉ sau 20 phút của trận đấu.

Những bàn thắng liên tiếp được ghi đã cống hiến cho khán giả một trận cầu cuốn hút. Thế mạnh của 2 đội là sở hữu các tiền đạo sắc bén, chịu khó di chuyển, nên cả 2 đội đều chọn lối chơi tấn công. Thế trận cởi mở, nên không có gì khó hiểu, một “cơn mưa” bàn thắng đã diễn ra ở trận tứ kết thứ 2 này.

Khi hiệp 2 bắt đầu, QISC có phần hụt hơi sau màn đọ sức với Công ty NLSHDK Miền Trung một ngày trước đó, nên độ đeo bám không còn sát sao như hiệp 1. Tận dụng điểm yếu đó, đội bóng LĐLĐ TP.Quảng Ngãi đã tấn công tổng lực. Không phải đợi lâu, Bùi Vạn Thành đã liên tục “nổ súng” vào các phút 31 và 44, đưa LĐLĐ TP.Quảng Ngãi đào sâu cách biệt với tỷ số 4 - 2.  Sự xuất sắc của Bùi Vạn Thành đã đưa LĐLĐ TP.Quảng Ngãi vào tứ kết một cách xứng đáng.

 

Chiều 13.5, 2 trận đấu ở vòng bán kết sẽ diễn ra giữa đội Vietcombank Quảng Ngãi  gặp Công ty CNT&XD Quảng Ngãi; Công ty MTĐT Quảng Ngãi gặp LĐLĐ TP.Quảng Ngãi. Trước đó, ở vòng tứ kết Vietcombank Quảng Ngãi  đã thắng Công ty NLSHDK Miền Trung 2-1 và Công ty MTĐT Quảng Ngãi đánh bại Công ty Hưng An 2-0.

 

NGUYỄN TRIỀU
 


.