Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp bia Dung Quất:
Hấp dẫn, kịch tích hai trận bán kết

10:05, 13/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 13.5, trên sân cỏ nhân tạo phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi đã diễn ra hai trận bán kết Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp bia Dung Quất để tìm ra hai đội xuất sắc vào thi đấu trận chung kết.
 
Trận đầu tiên là cuộc đối đầu giữa đội đội Vietcombank và Công ty cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì đây là 2 đội mạnh trong các mùa giải phong trào được tổ chức trước đây. Cả hai đội đều có lối chơi tốt và thiên về kỹ thuật. Chính vì vậy, khi tiếng còi khai trận vang lên, cả hai đội đã cống hiến cho khán giả trên sân những màn trình diễn kỹ thuật hết sức đẹp mắt.

 

Một trận tranh bóng giữa hai đội Công ty Cấp thoát n7o7c1 và Xây dựng (áo xanh) và đội Vietcombank Quảng Ngãi (áo trắng).
Một pha tranh bóng giữa hai đội Công ty Cấp thoát nước và Xây dựng (áo xanh) và đội Vietcombank Quảng Ngãi (áo trắng).
 
Chính vì đây là trận quyết chiến để tranh chiếc vé vào chung kết nên ngay từ đầu cả hai đội đều tung vào đội hình mạnh nhất của mình. Theo ông Lê Văn Can- Huấn luyện viên đội Công ty cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi, thì 4 đội lọt vào bán kết đều là những đội mạnh. Song đối thủ của đội ông lần này là Vietcombank được đánh giá là đội có kỹ thuật khá tốt. Chính vì vậy, ngay từ đầu ông đã đưa ra đội mình mạnh nhất của mình nhằm chế ngự những pha tấn công nhanh của đối phương.

Trong hơn 20 phút của hiệp đấu thứ nhất, đội Công ty cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi luôn có nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành Vietcombank Quảng Ngãi. Đến phút thứ 23, trong một pha phối hợp tấn công nhanh của đội Công ty cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi, buộc một cầu thủ của Vietcombank phải phạm lỗi trong vòng cấm và chịu quả đá phạt trực  tiếp. Cầu thủ được chọn đá quả phạt này là cầu thủ mang áo số 2- Lương Thanh Thùy. Cầu thủ này đã dễ dàng đánh bại thủ môn đội Vietcombank và đem về bàn thắng cho đội mình.

Sau khi nghỉ giải lao, hai đội vào thi đấu hiệp thứ hai với chiến thuật khác hoàn toàn hiệp đầu tiên. Đội Công ty cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi sử dụng chiến thuật phòng thủ, tấn công nhanh, còn đội Vietcombank thì liên tục dâng lên tấn công ào ạt nhằm tìm kiếm bàn san bằng, tuy nhiên trong cả hiệp hai, đội Vietcombank Quảng Ngãi vẫn không thể nào xuyên thủng hàng phòng thủ của đội Công ty cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi nên đành chịu thua với tỷ số sát nút 0-1.
 
Trận bán kết thứ hai giữa đội Công ty Môi trường đô thị Quảng Ngãi và đội Liên đoàn lao động thành phố Quảng Ngãi.

 

Trận bán kết thứ hai giữa đội được đánh giá là trận chung kết sớm của giải.
Trận đấu giữa đội Liên đoàn lao động thành phố Quảng Ngãi (áo trắng) và đội Công ty cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi (áo đỏ)
 
Trong trận đấu này, đội Liên đoàn lao động thành phố Quảng Ngãi luôn nắm thế chủ động trong suốt trận đấu. Tuy nhiên vẫn không có bàn thắng nào được ghi trong cả hiệp một. Mãi đến phút thứ 47 của trận đấu, từ một pha chuyền từ biên, cầu thủ mang số 7 Nguyễn Đình Việt của đội Liên đoàn lao động thành phố đã xuất sắc hạ gục thủ môn bằng một cú đá chéo góc hiểm hóc, mang về bàn thắng quý giá cho đội mình. 
 
Trong những phút còn lại, đội Công ty Môi trường đô thị Quảng Ngãi dồn lên tấn công nhưng vẫn không ghi được bàn thắng, mặc dù đã có một vài pha gây nguy hiểm cho khung thành đội Liên đoàn lao động thành phố.
 
Như vậy, sau hai trận bán kết, đã xác định được hai đội mạnh nhất vào chơi trận chung kết vào chiều ngày 15.5 tới, đó là đội Công ty Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi và đội Liên đoàn lao động thành phố. 
 
Cũng trong chiều 13.5, Ban tổ chức đã trao đồng giải ba cho đội Vietcombank Quảng Ngãi và đội Công ty cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi. Mỗi đội được nhận huy chương đồng, quà cùng phần thưởng 6 triệu đồng.
 
Những hình ảnh trao giải Ba cho hai đội Vietcombank và đội Công ty cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi: 
 
Ông Lê Đức Vương- Phó Tổng biên tập báo Quảng Ngãi trao huy chương đồng cho đội Vietcombank Quảng Ngãi.
Ông Lê Đức Vương- Phó Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi trao huy chương đồng cho đội Vietcombank Quảng Ngãi.

 

Ông Nguyễn Trung Quân- Phó Chủ tịch LĐBĐ Quảng Ngãi trao huy chương cho đội Công ty môi trường- Đô thị Quảng Ngãi.
Ông Nguyễn Trung Quân- Phó Chủ tịch LĐBĐ Quảng Ngãi trao huy chương đồng cho đội Công ty Môi trường- Đô thị Quảng Ngãi.
 
Bài, ảnh: M.Toàn
 

.