Cơ hội để bóng đá Quảng Ngãi trở lại hạng nhất

10:12, 21/12/2012
.

(QNg)- Đã 3 năm quanh quẩn ở giải hạng Nhì, giờ bóng đá Quảng Ngãi đang đứng trước cơ hội trở lại giải hạng Nhất, khi bóng đá Việt Nam… biến động.Bóng đá Việt Nam đang gặp nhiều xáo trộn. Ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế đã làm cho nhiều ông bầu (vốn là chủ các doanh nghiệp) rời "sàn" bóng đá mà không hẹn ngày gặp lại. Sự tháo lui của nhiều đội bóng trong cùng một thời điểm khiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã phải đôn đội Đồng Nai từ hạng Nhất (hạng ba mùa trước) lên sân chơi chuyên nghiệp cho… đủ 12 đội.

TIN LIÊN QUAN


Nhưng dù sao V-League vẫn còn đỡ hơn giải hạng Nhất khi mùa bóng 2013 rốt cuộc chỉ còn 8 đội đăng ký dự giải. Với chỉ 20 đội dự hai giải bóng đá cao nhất Việt Nam, VFF đã phải đưa ra quyết định chẳng đặng đừng để đến mùa giải 2014, hai hạng này xôm tụ hơn. Đó là V-League 2013 chỉ có 1 đội rớt hạng và 3 đội xếp đầu giải hạng Nhất sẽ lên chơi chuyên nghiệp, để đủ con số 14 câu lạc bộ như mọi năm.

Trong khi đó, với việc chỉ có 8 đội dự giải hạng Nhất nên mùa giải 2013 có 3 đội thăng hạng và chỉ một đội rớt hạng. Vì thế để có đủ 10 đội cho giải hạng Nhất năm 2014 nên ở giải năm nay, sẽ có tới 5 đội hạng Nhì được thăng hạng. Đây là một kỷ lục về thăng hạng trong làng bóng đá Việt Nam (mọi năm chỉ có 2 đội thăng hạng). Chính điều này đã mở ra cơ hội để bóng đá Quảng Ngãi trở lại hạng Nhất.

 

Bóng đá Quảng Ngãi có cơ hội lớn để trở lại hạng Nhất.
Bóng đá Quảng Ngãi có cơ hội lớn để trở lại hạng Nhất.


Với bóng đá Quảng Ngãi, trong 3 năm vừa qua chơi ở hạng Nhì thì có đến 2 lần đội vào vòng chung kết (gồm 4 đội để tranh 2 suất lên hạng). Tuy nhiên, ở cả hai lần này, bóng đá Quảng Ngãi đều dừng chân trước ngưỡng cửa hạng Nhất (thua ở trận bán kết). Mùa giải còn lại, đội xếp thứ nhì ở vòng đấu bảng. Điều này cho thấy bóng đá Quảng Ngãi cũng có "lực" ở giải... hạng Nhì. Nếu biết chăm chút cho đội bóng và nhất là trong bối cảnh có đến 5 đội hạng Nhì được thăng hạng nên sự cạnh tranh cũng không quá khó so với các giải vừa qua. Vấn đề là trước "cơ hội có một không hai" này, liệu Quảng Ngãi có muốn lên lại hạng Nhất hay không mà thôi.

Người hâm mộ bóng đá Quảng Ngãi vốn rất cuồng nhiệt với môn thể thao Vua.
Người hâm mộ bóng đá Quảng Ngãi vốn rất cuồng nhiệt với môn thể thao Vua.


Sau cuộc chia tay với doanh nghiệp Sách Thành Nghĩa thành phố Hồ Chí Minh, trong 3 năm qua, bóng đá Quảng Ngãi được Công ty Cổ phần Bê tông Pha Din chống lưng và nhờ "bầu sữa" của bầu Tuấn mà đội bóng vẫn thi đấu đàng hoàng ở giải hạng Nhì. Tuy nhiên, điều đáng nói là ông bầu này chỉ "thích" chơi ở giải hạng Nhì, vì nó vừa tầm với ngân sách mà công ty này bỏ ra.

Trong khi đó, theo các nhà chuyên môn, để đủ lực thi đấu ở hạng Nhất thì chi phí đầu tư cho đội bóng mỗi năm phải mất vài chục tỷ đồng, điều này Công ty Cổ phần Bê tông Pha Din khó mà kham nổi. Chính vì thế, nếu có thêm nguồn hỗ trợ từ ngân sách tỉnh, hoặc Sở VH-TT&DL đứng ra vận động kêu gọi thêm nguồn tài trợ để nuôi đội bóng, thì người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà sẽ có cơ hội để được sống trong bầu không khí bóng đá đỉnh cao vào mỗi dịp cuối tuần.


Thanh Như
 


.