Chắp cánh ước mơ cho học trò nghèo

02:07, 22/07/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Xác định khuyến học là một khâu quan trọng của hoạt động xã hội hóa giáo dục, những năm qua, thầy cô giáo Trường THCS Đức Phú (Mộ Đức) luôn là cầu nối, vận động các nguồn lực để tạo cơ hội cho học sinh trên chặng đường chinh phục tri thức.

TIN LIÊN QUAN

Là một xã miền núi của huyện đồng bằng nên cuộc sống của người dân xã Đức Phú còn khó khăn. Hầu hết học sinh đều là con em nhà nông, hoặc cha mẹ đi làm ăn xa, trong đó có cả học sinh dân tộc thiểu số. Vì vậy, việc các em đến trường thường xuyên trong tình cảnh thiếu thốn là điều khiến cho thầy, cô giáo Trường THCS Đức Phú trăn trở.

“Thấy học trò của mình đi bộ gần chục cây số đến trường, chúng tôi sao cầm lòng được. Từ đó, chúng tôi suy nghĩ nhiều hơn đến việc, phải làm sao để có thể giúp các em vơi bớt khó khăn trên chặng đường đi tìm con chữ”, thầy Trần Đông Xuân- Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học Trường THCS Đức Phú, cho hay.

 Học sinh nghèo hiếu học của Trường THCS Đức Phú nhận xe đạp từ quỹ khuyến học của nhà trường.
Học sinh nghèo hiếu học của Trường THCS Đức Phú nhận xe đạp từ quỹ khuyến học của nhà trường.


Để có thể kết nối với những tấm lòng vàng, nhiều bức thư ngỏ của các thầy cô đã gởi đi và truyền cảm xúc cho các mạnh thường quân. Thậm chí, thầy cô không ngại xa xôi lặn lội tìm đến cựu học sinh, những người con của quê hương làm ăn thành đạt trên mọi miền đất nước để kêu gọi giúp đỡ... Vì thế, công tác khuyến học của trường nhiều năm qua luôn đạt những kết quả ngoài mong đợi.

Từ năm 2009 đến nay, Quỹ Khuyến học của Trường THCS Đức Phú đã tiếp nhận số tiền gần 300 triệu đồng. Trung bình hằng năm thêm 8 em học sinh nghèo có xe đạp để đến trường, 15 em học sinh nghèo có thành tích học tập tốt được nhận học bổng khuyến tài.

Nói về công tác khuyến học của trường, thầy Xuân chia sẻ: “Điều quan trọng nhất trong công tác từ thiện là phải làm sao để gầy dựng và giữ vững niềm tin đối với người đã giúp đỡ mình và phải luôn nhận thức rõ, xây dựng quỹ khuyến học là bằng tình thương, lương tâm và trách nhiệm”. Cũng chính vì thế mà quỹ khuyến học luôn được sử dụng đúng mục đích và đúng tinh thần của người ủng hộ.

Hồ sơ công tác khuyến học tại Trường THCS Đức Phú luôn minh bạch, rõ ràng. Những tấm thiệp cảm tạ, với mọi thông tin về hoạt động khuyến học diễn ra trong năm, đều được gởi đến các mạnh thường quân rõ ràng và chi tiết nhất. Tấm bảng vàng khắc tên ông Nguyễn Đông, Nguyễn Thừa Học, Trần Minh Vũ, Phùng Đá... những mạnh thường quân đã có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học được đặt trang trọng trong phòng hiệu trưởng. Thậm chí, thầy cô giáo nơi đây còn bắt đầu tính đến việc xây dựng website của nhà trường để nhập hồ sơ công tác khuyến học, để mọi người dễ dàng theo dõi.

Với sự quan tâm, chăm lo về công tác khuyến học, khuyến tài của thầy cô giáo Trường THCS Đức Phú đã kịp thời động viên, khích lệ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập, tu dưỡng, góp sức xây dựng quê hương.

Bài, ảnh: THU HIỀN
 


.