Cô giáo giàu lòng nhân ái

03:01, 08/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cô giáo Nguyễn Thị Bích Thảo (39 tuổi), Trường Phổ thông Dân tộc (PTDT) Bán trú THCS Trà Sơn (Trà Bồng) là một trong những tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vừa được Huyện ủy Trà Bồng biểu dương, khen thưởng.  
[links()]
 
Cô giáo Nguyễn Thị Bích Thảo là một giáo viên giỏi về chuyên môn và có tấm lòng nhân ái. Nhiều năm qua, cùng với tập thể cán bộ, giáo viên Trường PTDT Bán trú THCS Trà Sơn, cô giáo Bích Thảo đã kết nối nhiều nguồn hỗ trợ để giúp đỡ học sinh (HS) nghèo, trẻ mồ côi trên địa bàn huyện.
 
Cô giáo Nguyễn Thị Bích Thảo (bên phải) cùng với lãnh đạo nhà trường đến thăm em Hồ Thị Giang.
Cô giáo Nguyễn Thị Bích Thảo (bên phải) cùng với lãnh đạo nhà trường đến thăm em Hồ Thị Giang.
Xuất phát từ tình yêu thương học trò, khi thấy hoàn cảnh học trò khó khăn, cô Bích Thảo đều tìm cách giúp đỡ. Với em Hồ Thị Giang, HS lớp 9A, cô học trò bị bệnh Lupus ban đỏ, thì cô giáo Bích Thảo như người mẹ thứ hai, luôn lo lắng, yêu thương, kêu gọi giúp đỡ cho em có tiền chữa bệnh. Hơn 3 năm qua, từ khi Giang theo học ở Trường PTDT Bán trú THCS Trà Sơn, cô Bích Thảo cùng các cô giáo trong trường tích cực vận động, quyên góp để hằng tháng có 5 triệu đồng giúp Giang đi bệnh viện khám, chữa bệnh định kỳ. Tính đến nay, tổng số tiền hỗ trợ cho em Giang đã lên đến gần 150 triệu đồng.
 
“Tôi cảm thấy vui khi các em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn. Nhìn các em đến trường, được học tập, được cười vui cùng các bạn, với tôi đó là niềm hạnh phúc"
 Cô giáo  NGUYỄN THỊ BÍCH THẢO

Gia đình Giang thuộc hộ nghèo, ba bị bệnh không nói được, mẹ cũng không rành rẽ tiền bạc, hằng tháng đến ngày đi khám, cô Bích Thảo đích thân mang tiền đưa cho mẹ em để đưa em đi khám bệnh. "Gia đình tôi biết ơn nhà trường và cô giáo Bích Thảo nhiều lắm. Không có các cô, đặc biệt là cô Thảo thì không biết bé Giang có sống được tới ngày hôm nay không", chị Hồ Thị Nga, mẹ em Giang xúc động nói. 

 
Không chỉ giúp đỡ trường hợp của em Giang, trong những năm qua, cô giáo Bích Thảo cùng nhà trường đã kêu gọi giúp đỡ nhiều HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo có được nhà ở, chi phí chữa bệnh và sinh hoạt phí hằng ngày. Cô giáo Bích Thảo đã cùng với nhà trường tích cực làm công tác khuyến học, khuyến tài, quyên góp hỗ trợ để tiếp sức cho HS đến trường, hạn chế tình trạng bỏ học giữa chừng. Cô cùng giáo viên trong trường vận động hỗ trợ kinh phí đào giếng, để HS có nguồn nước sạch sử dụng...
 
Bên cạnh việc vận động hỗ trợ HS ở trường nơi đang công tác, cô giáo Bích Thảo còn vận động giúp đỡ HS ở các trường trên địa bàn huyện. Đơn cử như sau bão số 9/2020, cô giáo Bích Thảo đã đứng ra kêu gọi và kết nối các mạnh thường quân hỗ trợ vật chất cho các trường và người dân ở các xã, với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng. 
 
Hiện nay, vùng cao Trà Bồng vẫn còn mưa và lạnh. Cô giáo Bích Thảo cùng nhà trường tích cực vận động, xin áo ấm tặng cho HS của trường và HS các trường ở khu tây của huyện. Đến thời điểm này, tất cả HS Trường PTDT Bán trú THCS Trà Sơn đều đã được tặng áo ấm.
 
NHỊ PHƯƠNG
 
 
 
 

.