Nghĩa tình trong mùa dịch

02:01, 07/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hỗ trợ túi an sinh cho các F0 điều trị tại nhà. Cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân trong các khu cách ly, khu phong tỏa. Nghĩa tình ấy của các cấp chính quyền, đoàn thể ở TP.Quảng Ngãi làm nhiều người cảm thấy ấm lòng trong mùa dịch.
[links()]
 
Túi an sinh cho F0
 
Nữ công nhân Đinh Thị Tuyết, quê ở xã Sơn Linh (Sơn Hà), ở trọ tại tổ 9, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), sau khi xét nghiệm sàng lọc tại công ty, chị Tuyết mới biết mình nhiễm vi rút SARS-CoV-2. Hiện tại, chị Tuyết cách ly điều trị tại nhà trọ. Chị Tuyết chia sẻ, khi thấy túi an sinh đặt trước cửa phòng trọ, tôi rất vui, vì thấy mình được quan tâm, chia sẻ. Tôi ở trọ một mình, nên cố gắng tuân theo lịch điều trị, uống thêm vitamin C để tăng sức đề kháng. Sau 7 ngày, sức khỏe tôi đã tốt hơn.
 
Cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi sắp xếp những túi an sinh cho F0 điều trị tại nhà.
Cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi sắp xếp những túi an sinh cho F0 điều trị tại nhà.
Vừa qua, những túi an sinh như thế đã được chuyển đến cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số ở trọ tại phường Quảng Phú, chủ yếu làm việc tại KCN Quảng Phú. Bên trong mỗi túi an sinh gồm có 5 khẩu trang N.95, 1 tấm chắn giọt bắn, tuýp multivitamin, 20 viên vitamin C, paracetamol. Ngoài ra, mỗi túi an sinh còn có 10kg gạo, chai nước mắm, túi thịt gà; có giấy ghi rõ tên các loại thuốc và lời chúc mạnh khỏe, hoàn thành kỳ cách ly.
 
Phường Quảng Phú là nơi có nhiều cơ sở, doanh nghiệp đã xuất hiện nhiều F0. Trong điều kiện bình thường mới, từ ngày 20/12/2021, những F0 không có triệu chứng, đã tiêm hai mũi vắc xin... điều trị tại nhà. “Trên địa bàn phường hiện có 21 F0 cách ly điều trị tại nhà, trong đó có nhiều người ở các địa phương khác đến thuê nhà trọ để đi làm. Khi nhận túi an sinh từ Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi, cán bộ MTTQ phường phối hợp với các lực lượng mang đến đặt trước nhà, phòng trọ để các F0 ra lấy. Những túi an sinh đã góp phần hỗ trợ những F0 có thêm điều kiện, tinh thần vượt qua dịch Covid-19”, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Quảng Phú Dương Văn Tiện chia sẻ.
 
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi Tạ Công Ái, nhằm hỗ trợ tăng sức đề kháng cho các F0 trong thời gian điều trị tại nhà, đơn vị đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ các túi thuốc an sinh. Câu lạc bộ Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh, Tập đoàn Đất Xanh đã hỗ trợ 1.200 túi thuốc an sinh, trị giá khoảng 130 triệu đồng. Đây cũng là giải pháp giúp giảm tải áp lực suốt nhiều tháng qua đối với lực lượng y tế điều trị bệnh nhân Covid-19.
 
Chăm lo đời sống trong mùa dịch
 
Trong giai đoạn cao điểm dịch Covid-19 xảy ra, các xã, phường trên địa bàn TP.Quảng Ngãi luôn chú trọng đến công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu trong suốt thời gian cách ly. Các khu phong tỏa nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ, động viên từ các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị thông qua những túi gạo, thức ăn, rau củ quả, bánh kẹo, nước uống... giúp người dân ấm lòng.
 
“Không thể kể hết được những tình cảm, sự quan tâm sẻ chia của các nhà hảo tâm, người dân khắp nơi dành cho các khu phong tỏa trên địa bàn phường. Ảnh hưởng dịch bệnh khiến lao động, sản xuất của người dân bị gián đoạn, nhiều người hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Sự hỗ trợ kịp thời, đã giúp người dân ổn định tinh thần, cải thiện đời sống, yên tâm cách ly”, Phó Chủ tịch UBND phường Quảng Phú Bùi Tá Hương cho biết.
 
Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi đã vận động, kêu gọi nhiều nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, triển khai các hoạt động như "gian hàng 0 đồng", hỗ trợ người dân ở các khu phong tỏa, tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ máy tính bảng cho học sinh nghèo... Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi đã vận động hàng chục tấn hàng hóa thực phẩm gồm gạo, mắm muối, rau củ quả, các nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ cho người dân. Đồng thời, xây dựng đội tình nguyện viên gồm 40 người, 10 xe bán tải, 5 ô tô, 2 xe tải sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm, đưa bệnh nhân đi cấp cứu, vận chuyển F0, F1 đi cách ly và điều trị.
 
Bài, ảnh: BẢO HÒA
 
 

.