Quảng Ngãi: Niềm vui mới của 2 cha con ông Thanh

07:04, 04/04/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Nhờ chịu khó chăm sóc nên con nghé cái mà hai cha con ông Hồ Văn Thanh (83 tuổi) và Hồ Văn  Lang (sinh 1968), ở thôn Trà Nga, xã Trà Phong, huyện Tây Trà được tặng vào cuối năm 2013, đã trở thành con trâu béo tốt.

TIN LIÊN QUAN

Tuy nhiên vì ở khu vực lân cận không có trâu đực, cho nên nếu muốn phối giống phải dắt trâu vượt núi đi rất xa. Vì vậy sau khi hỏi và được cha và anh trai là Lang đồng ý, cách đây mấy hôm, người em trai là anh Hồ Văn Tri đã đưa con trâu sang xã kế bên là Trà Thọ, cùng huyện đổi lấy 1 con nghé đực và 1 nghé cái.

 

Anh Lang với 2 con nghé vừa đổi
Anh Lang với 2 con nghé vừa đổi


Sau này khi 2 con nghé lớn, việc nhân đàn sẽ thuận lợi hơn, anh Tri tâm sự. Được biết con trâu mà cha con anh Lang vừa đổi lấy 2 con nghé, là do đạo diễn Hồ Nhật Thảo và phóng viên Hồ Văn Năm, Đài PTTH Quảng Ngãi mua tặng, từ số tiền nhận thưởng của bộ phim tài liệu đã quay tái hiện lại cuộc sống của hai nhân vật này.

Ngoài ra kể từ khi được đưa từ rừng về hòa nhập với cộng đồng vào tháng 8.2013, hai cha con ông Thanh và Lang cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp ngành ở địa phương và các tấm lòng hảo tâm trong cả nước.
                     

   Công Hoàng

 


.