"Người rừng" hòa nhập cuộc sống bình thường

10:08, 15/08/2013
.

(QNĐT)- Biết mang dép, đi dạo bộ cùng người thân trên đường nhựa, ăn mì tôm... những điều rất đơn giản đối với một con người bình thường, thế nhưng đối với "người rừng" Hồ Văn Lang (1969) với hơn 40 năm sống biệt lập trong rừng thì đó là là tín hiệu đáng mừng.

TIN LIÊN QUAN

 
 
Suốt hơn 40 năm, hai cha con Hồ Văn Lang thui thủi trong rừng sâu, những bữa cơm sum vầy bên những người thân tưởng chừng đơn giản với nhiều người nhưng với Lang đó là điều không tưởng. Về với cộng đồng, với người thân Lang đã dần quen với những bữa cơm sum họp như thế này. Tuy bữa cơm đạm bạc chỉ có cơm trắng, mì gói làm canh và măng xào nhưng Lang ăn rất ngon lành.
 
Mới ngày đầu, Hồ Văn Lang chưa quen với việc ăn chén, và dùng đũa gắp thức ăn thì bây giờ Lang làm khá thuần thục và ăn được các loại món ăn mà trước đây Lang không ăn được như: bún, mì tôm, canh…
 
 

Bằng nhiều cách riêng Lang tiếp cận cộng đồng rất nhanh, đến việc đội mũ bảo hiểm là điều không hề có trong cuộc sống suốt hơn 40 năm qua của Lang, kể cả trong suy nghĩ nhưng Lang làm rất thành thục từ việc đội mũ lên đầu và gài dây.

 

 Lần đầu tiên Hồ Văn Lang mang dép và đi dạo cùng người thân trên đường nhựa


Người cha Hồ Văn Thanh, được sự chăm sóc tận tình của y, bác sĩ và người thân giờ đã đi lại chập chững và ăn uống được, không còn nằm một chỗ như lúc mới đưa về từ rừng sâu.

 

Bảo Ngọc


.