Hỗ trợ cây keo giống cho cha con ông Hồ Văn Thanh

02:09, 09/09/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 9.9, sau khi nhận 1.350 cây keo giống do Hội LHPN huyện Tây Trà hỗ trợ, người con út là Hồ Văn Tri, ở thôn Trà Nga, xã Trà Phong, đã đưa cha là Hồ Văn Thanh (82 tuổi) và anh trai là Hồ Văn Lang (sinh 1969) vào rẫy để trồng keo.

TIN LIÊN QUAN


Đây là lần đầu tiên cha con ông Thanh trở lại rừng, sau khi được người thân và cán bộ huyện Tây Trà đưa trở về với cộng đồng vào ngày 7.8 vừa qua.

 

Sau khi được hướng dẫn, anh Lang trồng keo khá thành thạo.
Sau khi được hướng dẫn, anh Lang trồng keo khá thành thạo.


Theo anh Tri, dù khá lạ với cách trồng loại cây này, thế nhưng sau khi được hướng dẫn, ông Thanh và anh Lang trồng khá thành thạo.

Không chỉ hòa nhập khá nhanh với cuộc sống của người dân trong thôn, anh Lang cũng không còn đòi trở lại nơi ở cũ. Anh Tri kể: Cách đây mấy hôm, một số người trong làng đùa là đưa trở về thăm nơi ở cũ, Lang lắc đầu và nói ở trong rừng buồn.

 

Phút nghỉ ngơi sau khi trồng cây của 3 cha con ông Thanh
Phút nghỉ ngơi sau khi trồng cây của 3 cha con ông Thanh.


Hiện sức khỏe của ông Thanh đã hồi phục gần như hoàn toàn, còn sức khoẻ của anh Lang cũng tốt lên rất nhiều. Tính đến thời điểm này, hai cha con ông Thanh được các cấp ngành, tổ chức cá nhân ủng hộ và cam kết ủng hộ số tiền trên 200 triệu đồng để làm nhà, ổn định cuộc sống.
                        

Tin, ảnh: Công Hoàng
 


.