[ Giải đáp ] Nên mua laptop hãng nào cho sinh viên giá rẻ, chất lượng

05:09, 14/09/2022
.
Bước chân vào cánh cổng đại học, các bạn tân sinh viên sẽ có những cân nhắc, suy nghĩ về việc tìm mua một chiếc laptop phục vụ cho việc học tập trên trường. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu laptop khiến bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn hãng nào. Hôm nay chúng tôi sẽ cùng các bạn đi giải đáp thắc mắc nên mua laptop hãng nào cho sinh viên và địa chỉ mua laptop uy tín No1 Computer ngay sau đây nhé.
 
Tại sao phải lựa chọn hãng laptop phù hợp 
 
Hiện nay nhiều thương hiệu laptop nổi tiếng như Dell, Asus, Acer, HP, Lenovo,... đều sở hữu những ưu điểm nổi bật và thường xuyên cho ra mắt những dòng sản phẩm mới bắt kịp xu hướng thị trường. Tuy nhiên mỗi thương hiệu lại sở hữu một điểm mạnh riêng và nhắm đến các đối tượng người dùng khác nhau. Vì vậy bạn nên căn cứ vào một số tiêu chí để đánh giá độ phù hợp của thương hiệu đó với nhu cầu của mình. Từ đó sẽ lựa chọn ra được một sản phẩm ưng ý nhất.
 
Tiêu chí đánh giá độ phù hợp của một hãng laptop đối với sinh viên
 
Để biết được rằng nên mua laptop hãng nào cho sinh viên thì chúng ta cần sử dụng một số tiêu chí sau để đánh giá độ phù hợp của thương hiệu này đối với nhu cầu, mục đích sử dụng của bản thân.
 
- Lựa chọn đúng nhu cầu: Đầu tiên bạn cần xác định xem nhu cầu sử dụng laptop của mình là gì. Bạn chỉ cần một chiếc laptop để sử dụng các phần mềm office và lướt web hay cần một chiếc laptop dùng để chơi game, thiết kế hình ảnh, chỉnh sửa video hoặc chạy các phần mềm đồ họa chuyên nghiệp. Từ đó lọc ra những sản phẩm, thương hiệu không phù hợp. 
 
- Giá thành sản phẩm: chắc chắn đây là yếu tố đầu tiên mà các bạn cần quan tâm để có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp với tài chính của mình nhất. 
 
- Mẫu mã thiết kế: Một chiếc laptop mỏng nhẹ sẽ phù hợp với những đối tượng người dùng thường xuyên phải di chuyển. Tuy nhiên nếu bạn cần một chiếc máy khỏe thì không nên lựa chọn những dòng laptop mỏng nhẹ.
 
- Chính sách bảo hành: Tiếp theo bạn cần quan tâm đến chính sách bảo hành và hỗ trợ từ nhà sản xuất khi gặp các vấn đề về kỹ thuật. Thông thường các dòng laptop hiện nay đang có thời gian bảo hành là 1 năm, riêng thương hiệu Asus có 2 năm bảo hành.
 
Hãng laptop nào cũng vậy, dù cao cấp hay bình dân để máy bền bỉ thì điều quan trọng nhất là bạn cần sử dụng đúng cách. Bạn nên nắm rõ những điều tối kỵ khi sử dụng laptop để tránh những rủi ro không đáng có nhé.
 
Top 3+ mẫu laptop sinh viên được ưa chuộng nhất
 
1. Acer Nitro 5 Tiger
 
Acer Nitro 5 Tiger được ra mắt đã tiếp nối sự thành công của phiên bản tiền nhiệm với nhiều cải tiến vượt trội cùng với một diện mạo mới ấn tượng hơn đậm chất gen Z. Sở hữu thiết kế chuyên biệt nhằm hướng đến người dùng có yêu cầu một chiếc máy với cấu hình nặng. Được trang bị con chip Intel gen 12 mới nhất hiện nay với hiệu năng được cải tiến vượt trội cùng với màn hình độ phân giải FHD IPS chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.
 
Thông số tham khảo sản phẩm Acer Nitro 5 Tiger:
 
  • CPU: i5-12500H
  • Ram: 16GB DDR4
  • Ổ cứng: SSD 512GB
  • Độ phân giải: 15.6" FHD IPS 144Hz
  • Card màn hình: Nvidia Geforce RTX 3050Ti

Link chi tiết sản phẩm: Acer Nitro 5 Tiger

2. HP Victus 15 2022

 
Sở hữu thiết kế tối giản nhưng lại vô cùng mạnh mẽ, HP Victus 15 2022 với màn hình 15.6 inch 144Hz kết hợp cùng chip xử lý Intel gen 12 chắc chắn là một chiếc laptop sở hữu đủ sức mạnh giúp bạn chinh phục mọi tựa game cùng các sản phẩm ấn tượng.
 
Thông số tham khảo sản phẩm HP Victus 15 2022:
 
  • CPU: i5 12450H
  • Ram: 8GB DDR4
  • Ổ cứng: SSD 512GB
  • Độ phân giải: 15.6” FHD IPS 144Hz
  • Card màn hình: NVIDIA GeForce GTX 1650
 
3. Lenovo Legion 5 Pro 2022
 
Là một sản phẩm cao cấp với những ưu điểm vượt trội như màn hình 16” QHD 165Hz cùng với con chip hiệu năng cao gen 12 đến từ nhà Intel và các phụ kiện kèm theo chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm cực đã khi chiến các tựa game nặng hay làm đồ họa.
 
Thông số tham khảo sản phẩm Lenovo Legion 5 Pro 2022:
 
  • CPU: i7-12700H
  • Ram: 16GB DDR5
  • Ổ cứng: SSD 1TB
  • Độ phân giải: 16 inch FHD WQXGA IPS 165Hz
  • Card màn hình: NVIDIA GeForce RTX 3050 Ti
 
No1 Computer - Địa chỉ mua laptop uy tín, giá rẻ cho sinh viên
 
No1 Computer đi vào hoạt động từ năm 2016 và đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh laptop gaming và linh kiện. Cung cấp đa dạng nhiều mẫu mã sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Dell, Lenovo, Thinkpad, MSI, Acer, HP,  Asus,... cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn chọn lựa được một sản phẩm ưng ý nhất.
 
Qua bài viết trên chúng tôi đã giải đáp phần nào thắc mắc nên mua laptop hãng nào cho sinh viên cùng địa chỉ bán laptop uy tín No1 Computer. Chúc các bạn lựa chọn được cho mình một sản phẩm ưng ý nhất.
 

.