Rơi trực thăng, tổng tham mưu trưởng Guatemala tử nạn

10:08, 21/08/2014
.

Năm người được xác nhận đã chết, trong đó có tổng tham mưu trưởng quân đội Guatemala, khi một trực thăng quân đội bị rơi đêm 20-8 (theo giờ Việt Nam).

TIN LIÊN QUAN

Tướng Rudy Ortiz - Ảnh: AFP
Tướng Rudy Ortiz - Ảnh: AFP


Thông tin với các phóng viên, Bộ trưởng Quốc phòng Guatemala Manuel Lopez nói tai nạn xảy ra ở tỉnh Huehuetenango (tây bắc Guatemala).

Vị trí trực thăng rơi là một ngôi làng ở El Aguacate, cách thủ đô Guatemala City hơn 400km.

Ông cũng xác nhận không ai trên trực thăng sống sót, gồm tướng Rudy Ortiz - tổng tư lệnh quân đội Guatemala; chuẩn tướng Braulio Rene Mayen Garcia; Đại tá Rony Adolfo Anleu Del Aguila, Đại tá Juan de Dios Lopez Gomez - người lái trực thăng, và Thiếu tá Selvin Ricardo Raymundo.

Báo chí địa phương đưa tin trực thăng cất cánh lúc 9g25 sáng giờ địa phương (tức 22g25 theo giờ Việt Nam) từ căn cứ Huehuetenango để đi thị sát tình hình các đơn vị dọc biên giới Mexico.

Ông Manuel Lopez cho biết vào thời điểm trước khi rơi, đại tá Anleu đã thông báo trực thăng phải đổi lộ trình bay để tránh thời tiết xấu.

Fox News đưa tin Tổng thống Otto Perez Molina đã gửi lời chia buồn đến gia đình tướng Ortiz và ca ngợi “những nỗ lực và cống hiến của ông” cho đất nước.

Tướng Ortiz, 51 tuổi, trở thành tổng tham mưu trưởng vào tháng 7 năm ngoái, kế nhiệm đương kim Bộ trưởng Quốc phòng Manuel Lopez.
 

Theo MINH ANH/Tuổi Trẻ Online

 


.