Trực thăng chở quan chức Philippines gặp nạn, 2 người bị thương

10:08, 08/08/2014
.

Chiếc trực thăng Sokol chở một tướng quân đội và các quan chức Nội các Philippines đã rơi tại thành phố Marawi ngày 7/8.

Theo Philstar, người phát ngôn Lục quân Philippines Franco Suelto cho biết, phi công trên trực thăng đã cố gắng điều khiển chiếc trực thăng để cứu 11 hành khách trên đó, bao gồm Thiếu tướng Ricardo Visaya, tư lệnh sư đoàn Lục quân số 4, Đại tá sư đoàn Bộ binh số 4 Alexander Macario, 5 quan chức Bộ Quốc phòng cùng 4 thành viên phi hành đoàn, bao gồm 2 phi công.

Chiếc trực thăng này đã rơi vào lúc 14h23 chiều 7/8 sau khi cất cánh từ trụ sở lữ đoàn bộ binh số 103rd tại Marawi.
 

 Hiện trường nơi chiếc Sokol bị rơi (Ảnh Philstar)
Hiện trường nơi chiếc Sokol bị rơi (Ảnh Philstar)



“Chiếc Sokol vừa mới cất cánh thì đã gặp nạn. Rất may là phi công đã cố gắng điều khiển máy bay và cố để hạ cánh an toàn”, ông Suelto nói.

Được biết, chiếc trực thăng gặp nạn là chiếc dự phòng cho một chiếc trực thăng Sokol khác chuyên chở Bộ trưởng Quốc phòng Gazmin, Bộ trưởng Nội vụ Manuel Roxas II và Bộ trưởng Năng lượng Jericho Petilla.

“Sau khi máy bay gặp nạn, một thành viên phi hành đoàn và một người khác bị thương”, Trung tá phụ trách quan hệ công chúng của lực lượng Lục quân Philippines, Ramon Zagala cho biết.

Ngay sau đó, một chiếc Sokol khác chở các quan chức Nội các Philippines đã chuyển hướng và hạ cánh an toàn xuống sân bay Langundingan tại Cagayan de Oro.

Tư lệnh Lục quân Philippines, Tướng Gregorio Catapang đã ra lệnh cho Trung tướng Tư lệnh Không quân Jeffrey Delgado xác minh nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn nói trên.

Thiếu tướng Visaya cho biết ông tháp tùng Bộ trưởng Quốc phòng Gazmin, Bộ trưởng Nội vụ Manuel Roxas II và Bộ trưởng Năng lượng Jericho Petilla tại Marawi để giải quyết vấn đề năng lượng tại đây.

Ông Visaya kể lại rằng chiếc máy bay này gặp nạn một vài phút sau khi cất cánh và phải bay vòng vòng ở độ cao 15m.

“Sau đó nó quay sang trái và rơi xuống đất. Rất may là nó không nổ nên không ai trong số chúng tôi thiệt mạng”, ông Visaya nói.

Người phát ngôn Lục quân Philippines Franco Suelto cho biết chiếc trực thăng gặp nạn nằm trong số 8 chiếc trực thăng Sokol được bàn giao cho Không quân Philippines năm 2012./.


Theo Trần Khánh VOV


.