90 tấn cá tự nhiên chết tại Brazil

09:03, 01/03/2010
.

Trong khi chính quyền nhiều quốc gia khác đang lo lắng đối phó với những ảnh hưởng tiêu cực do hiện tượng biến đổi khí hậu gây nên, trong những ngày qua, tại một phá (khu vực nước lợ rộng lớn) thuộc địa phận của thủ đô Rio de Janeiro, Brazil, hiện tượng hàng chục tấn cá đột ngột chết trắng bụng khiến người dân sinh sống quanh đây rất lo lắng.
 
Nhà chức trách địa phương lo ngại rằng một thảm hoạ tự nhiên có thể chuẩn bị xảy ra sau sự kiện cá chết hàng loạt này. Khoảng 100 nhân viên vệ sinh môi trường của thành phố Rio de Janeiro đã được huy động để dọn dẹp môi trường thuỷ sinh của khu vực có giá trị điều hoà sinh thái đặc biệt này của Brazil.
 
 
Cá chết hàng loạt bốc mùi hôi thối tại Brazil.
Cá chết hàng loạt bốc mùi hôi thối tại Brazil.
Tính cho tới thời điểm cuối ngày 28/2/2010, các nhân viên vệ sinh môi trường đã thu dọn tổng cộng 90 tấn cá chết dạt vào bờ. Tất cả số cấ chết này đều đang trong tình trạng thối rữa. Các mẫu xét nghiệm đã được các nhà khoa học đem đi nghiên cứu nhằm xác định nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cá chết hàng loạt nói trên.
 
Một số chuyên gia thuỷ sinh của Brazil cho biết hiện tượng cá chết hàng loạt  có thể do nhiệt độ môi trường sống thay đổi quá bất ngờ. 
 

Cơ quan khí tương thuỷ văn Brazil đã ghi nhận hiện tượng  nhiệt độ đã giảm xuống 10 độ trong vòng 24 giờ qua. Cá chết hàng loạt khiến toàn bộ khu vực nói trên bốc mùi hôi thối nghiêm trọng. Rất nhiều hộ gia đình đã phải tạm thời lánh nạn đi nơi khác vì không chịu đựng được mùi cá chết. 

Theo Bee


.