Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất năm 2015: Vẻ đẹp của sự tận hiến

09:06, 05/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Kết thúc vòng loại (hạng B), những đội bóng tinh tú nhất sẽ bước vào “chặng leo dốc” ở hạng A để đua tranh đến ngôi vô địch của cả mùa giải. Diễn biến sôi động ở vòng loại giúp người hâm mộ tin rằng, vòng chung kết sẽ vô cùng kịch tính.

TIN LIÊN QUAN

Tận hiến

Nhìn lại nửa chặng đường đã qua của Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất năm 2015, điều đọng lại trong tâm khảm mỗi cầu thủ, HLV và cổ động viên là sự tận hiến của các đội bóng. Thực lực mỗi đội khác nhau, cách chuẩn bị cho giải đấu cũng tùy hoàn cảnh, thế nhưng, cứ ra sân là các cầu thủ luôn thi đấu với tinh thần rất vô tư, trong sáng. Một trong những điển hình là đội bóng của LĐLĐ huyện Sơn Tây.

Đến với giải đấu bằng đội hình không quá hùng hậu, nhưng không đội bóng nào có thể dễ dàng “bắt nạt” được đội bóng của LĐLĐ huyện Sơn Tây. Thiếu một chút kinh nghiệm, hạn chế về chiến thuật đã khiến đội bóng vùng sơn cước này chịu thua 5 trận liên tiếp, trở thành đội đầu tiên không còn hy vọng thăng hạng. Nếu đến với giải đấu bằng tâm lý hời hợt, thì ở trận đấu cuối cùng với Sở Y tế, LĐLĐ huyện Sơn Tây có thể sẽ “buông”. Nhưng nhiệt huyết là yếu tố chưa bao giờ thiếu ở đội bóng này. Thế nên, việc đội đã thắng đội bóng của Sở Y tế giòn giã 6 - 0 là màn chia tay quá đỗi ngọt ngào với LĐLĐ huyện Sơn Tây.

Sự tận hiến của các cầu thủ đã thu hút rất đông người hâm mộ đến xem và cổ vũ.
Sự tận hiến của các cầu thủ đã thu hút rất đông người hâm mộ đến xem và cổ vũ.



Với thể thức 7 người, việc ghi bàn là điều rất khó khăn. Vậy mà, trung bình mỗi trận, các đội bóng lại mang đến cho khán giả đến ba bàn thắng. Nhiều trận đấu là màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Tiếng còi kết thúc trận chưa vang lên thì bàn thắng có thể được ghi bất cứ lúc nào, từ mọi cự ly. Sự tận hiến của các cầu thủ đã đem đến một giải đấu sôi nổi và hào hứng.

Bên cạnh đó, khán giả đến xem và cổ vũ rất vô tư. Sau những pha bóng đẹp là những tiếng vỗ tay động viên, khích lệ các cầu thủ lại vang lên. Trận chung kết của hạng B thu hút hơn 300 khán giả đã nói lên sức hút của giải đấu.

Hồi hộp chờ hạng A

Với những đội bóng “khách quen” của giải hay đội tân binh chỉ mới chân ướt chân ráo góp mặt, gần 7 ngày chờ đợi để hạng A khởi tranh (ngày 11.6) sau khi kết thúc hạng B là khoảng thời gian không quá dài. Đó là sự chờ đợi được bùng cháy, cống hiến với những khát khao cháy bỏng, đầy đam mê trên sân cỏ để giành lấy vinh quang sau cùng: Chức vô địch cả mùa giải.

Không chỉ HLV Trương Thành Quang mà nhiều cầu thủ của đội Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi đã bắt đầu nhắc tới mục tiêu “lập cú đúp” ở mùa giải này. Sau chức vô địch ở vòng loại (hạng B), Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi đang hướng đến ngôi vị cao nhất của hạng A. Nghe có vẻ cao xa nhưng thực tế, với lực lượng đồng đều và khí thế đang lên cao, Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi có thể biến mọi hy vọng thành hiện thực.

Trong số các đội bóng tham gia hạng A, không đội nào có đội ngũ cổ động viên (CĐV) chuyên nghiệp và náo nhiệt như của Sacombank Quảng Ngãi. Chiếc trống là thứ không thể thiếu trong các trận đấu của Sacombank Quảng Ngãi, giúp không khí mà CĐV đội này tạo ra lúc nào cũng như một lễ hội.

Phải đến khi hạng A khởi tranh, Vietcombank Quảng Ngãi và Công ty Môi trường đô thị Quảng Ngãi mới chính thức xuất trận. Hai đội bóng kỳ cựu này sẽ phải tìm ra giải pháp khắc chế những tân binh “cứng cựa”. Theo thông tin mới nhất, đương kim vô địch là Công ty Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi đã trở thành cựu vương khi không thể tham gia giải đấu. Do đó, mùa giải năm nay sẽ gọi tên nhà vô địch mới. Mỗi đội một bản sắc, nhưng năng lực chuyên môn đều ở mức cao sẽ khiến cuộc đua đến chức vô địch rất khó đoán định.

Bài, ảnh: NG.TRIỀU
 


.