Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất năm 2015: Giành lấy vinh quang

01:06, 03/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vào lúc 17 giờ chiều nay (3.6), Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất năm 2015 kết thúc hạng B với trận chung kết giữa Công an tỉnh và Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi. Trước đó một giờ, trận tranh hạng ba cũng sẽ diễn ra khi Nhà máy bia Dung Quất “đại chiến” với Sacombank Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN


Trận chung kết: Khó lường

Không ngoài dự đoán, Công an tỉnh và Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi đã gặp nhau trong trận chung kết của hạng B Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất năm 2015. Đây là sự lặp lại của trận quyết đấu ở vòng 7 hạng B năm nay (diễn ra tối 1.6). Trong trận đấu đó, Công an tỉnh với khí thế hừng hực sau 5 trận thắng liên tiếp đã phải nhận trái đắng khi bị Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi đả bại với tỷ số 3 - 4. Màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục đã giúp khán giả mãn nhãn. Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi liên tiếp vượt lên dẫn trước, rồi Công an tỉnh bám đuổi liên tục. Bảy bàn thắng được ghi đã nói lên sự quyết liệt của “trận chung kết sớm” này.

Cuộc đua đến ngôi vô địch của mùa giải năm nay ngày càng gay cấn.
Cuộc đua đến ngôi vô địch của mùa giải năm nay ngày càng gay cấn.


Sau hai ngày nghỉ, liệu Công an tỉnh có tìm ra được cách khắc chế Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi để lên ngôi vô địch hạng B hay không, đó còn là ẩn số. Chỉ có điều chắc chắn rằng, Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi đã có lợi thế tâm lý rất lớn trước trận tái đấu để giành lấy vinh quang đầu tiên của giải. Vì tỷ số thắng - thua không quá chênh lệch nên cơ hội xem ra vẫn chia đều cho hai đội. Trong trận đấu quyết định, chỉ cần một sơ hở nhỏ sẽ khiến những nỗ lực trước đó của đội bóng trở nên vô nghĩa. Vì vậy, thắng cả “cuộc chiến” sẽ ngọt ngào hơn nhiều là chỉ thắng trong một trận đấu. Chức vô địch là thành quả của một “cuộc chiến” dài hơi.

Bước vào trận chung kết, cả hai đội đều mang theo hy vọng của riêng mình. Bên phía Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi là “họng pháo” Lương Thanh Thùy (số 7) đang dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” với bảy bàn thắng. Công an Quảng Ngãi cũng không chịu kém cạnh với “cặp bài trùng” Nguyễn Thanh Sang (7), Đinh Thiên Triều (4). Trong đó, Thanh Sang đang bám sát Thanh Thùy trong danh sách “vua phá lưới” với một bàn thắng ít hơn. Không phải ngẫu nhiên mà Công an tỉnh đã có mạch trận ấn tượng nhất giải đến thời điểm này: Thắng 5 trận liên tiếp.

Dù vinh quang gọi tên đội nào trong trận chung kết chiều nay đều cũng rất xứng đáng.
 

Giải hạng B đã xác định được năm đội bóng lên thi đấu ở hạng A năm nay, gồm: Công an tỉnh, Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi, Nhà máy bia Dung Quất, Sacombank Quảng Ngãi và LĐLĐ huyện Tư Nghĩa. Từ ngày 11 - 17.6, hạng A Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi – Cúp bia Dung Quất năm 2015 sẽ diễn ra tại Trung tâm VH-TT Trần Phú (TP.Quảng Ngãi).

Tranh hạng ba: “Bia” đấu với “bạc”

Thật trùng hợp khi trận tranh hạng ba cũng là sự lặp lại của trận đấu ở vòng 7 của hạng B năm nay, đó là cuộc chạm trán giữa Nhà máy bia Dung Quất và Sacombank Quảng Ngãi. Bước vào vòng 7, nếu giành thắng lợi trước Sacombank Quảng Ngãi, Nhà máy bia Dung Quất sẽ giành quyền chơi trận chung kết. Tuy nhiên, nỗ lực thi đấu kiên cường của Sacombank Quảng Ngãi khiến trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2 - 2. Nhờ đó, Sacombank Quảng Ngãi đã được chơi trận tranh ba, tư và gián tiếp không cho Nhà máy bia Dung Quất giành chức vô địch.

Sacombank Quảng Ngãi là trường hợp minh chứng rõ ràng nhất cho quan điểm: Đừng bao giờ từ bỏ hy vọng. Mở màn với ba trận thua liểng xiểng, ngay đến cổ động viên nhà cũng không còn tin Sacombank Quảng Ngãi có thể đi tiếp ở giải lần này. Thế nhưng, càng chơi, các cầu thủ Sacombank Quảng Ngãi càng thi đấu gắn kết và thắng liền hai trận. Bước vào trận quyết đấu với Nhà máy bia Dung Quất ở vòng 7, chỉ cần không thua, thì Sacombank Quảng Ngãi sẽ được thăng hạng. Khi đó, nếu Sở Y tế thua LĐLĐ huyện Sơn Tây, Sacombank Quảng Ngãi chính thức có mặt trong tốp 4. Và, mọi chuyện không thể suôn sẻ hơn cho Sacombank Quảng Ngãi, khi họ cầm hòa Nhà máy bia Dung Quất 2 - 2, còn Sở Y tế bị LĐLĐ huyện Sơn Tây vùi dập sáu bàn không gỡ.

Với tâm thế khác nhau như vậy, nên trận tranh hạng ba sẽ là màn so tài không kém phần hấp dẫn, bởi phần thưởng cho đội giành hạng ba tất nhiên sẽ… cao hơn đội thua cuộc. Bên cạnh đó, cầu thủ Nguyễn Văn Nhậm của Nhà máy bia Dung Quất vẫn đang cạnh tranh danh hiệu “vua phá lưới”, khi anh đã có sáu bàn thắng. Và còn gì ngọt ngào hơn khi đánh bại kẻ đã ngáng đường vào chung kết bằng danh hiệu cá nhân cao quý này.
  

 Bài, ảnh: NG.TRIỀU

 


.