Quảng Ngãi: Thí điểm mô hình đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2012

08:07, 16/07/2012
.

(QNĐT)- Chiều 16/7, Sở LĐ-TB&XH tổ chức lễ ký kết hợp đồng thực hiện thí điểm mô hình đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2012 ở huyện Bình Sơn và Nghĩa Hành.

TIN LIÊN QUAN

Tham gia ký kết hợp đồng gồm có các bên: Sở LĐ-TB-XH, UBND huyện, xã nơi có các học viên tham gia khóa học, trung tâm đào tạo nghề và đơn vị, doanh nghiệp cam kết nhận học viên sau khi hoàn thành khóa học. Theo hợp đồng ký kết, 60 học viên sẽ được tham gia lớp đào tạo nghề hàn bậc cao và chăn nuôi gia súc gia cầm trong thời gian 3 tháng.

 

Mô hình thí điểm đào tạo nghề hàn bậc cao và chăn nuôi gia súc, gia cầm sẽ được triển khai trong vòng 30 ngày sau lễ ký kết
Mô hình thí điểm đào tạo nghề hàn bậc cao và chăn nuôi gia súc, gia cầm sẽ được triển khai trong vòng 30 ngày sau lễ ký kết


Cụ thể, 30 học viên là lao động nông thôn thuộc diện bị thu hồi đất canh tác của 9 xã tại huyện Bình Sơn sẽ tham gia học nghề hàn bậc cao tại Trung tâm đào tạo nghề kỹ thuật cao Dung Quất. 30 học viên còn lại có hộ khẩu tại xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành sẽ được theo học lớp chăn nuôi gia súc, gia cầm ngay tại địa phương do Trung tâm dạy nghề và hướng nghiệp thường xuyên huyện Nghĩa Hành hướng dẫn.

Lớp đào tạo nghề theo mô hình thí điểm sẽ tạo điều kiện cho các học viên có cơ hội việc làm ngay sau khi kết thúc khóa học và nhận bằng chứng nhận tốt nghiệp. Đây là hoạt động giúp các lao động nông thôn được đào tạo nghề chính quy để chuyển ngành nghề và tăng thu nhập.

Tổng kinh phí tổ chức 2 lớp học là hơn 150 triệu đồng. Các học viên tham gia lớp đào tạo nghề thí điểm sẽ được hỗ trợ tiền ăn 15 nghìn đồng/ngày/học viên và chi phí đi lại. Theo kế hoạch, 2 lớp học thí điểm này sẽ được triển khai trong vòng 30 ngày sau lễ ký kết.


Được biết, mô hình thí điểm đào tạo nghề cho lao động nông thôn nằm trong số 8 hoạt động của Đề án đào tạo nghề 1956. Trong năm 2012, tỉnh ta sẽ tiếp tục thực hiện thí điểm 2 mô hình đào tạo nghề trồng rau an toàn và chế biến thực phẩm.


Thanh Phương
 

 


.