Thi công nâng cấp Quốc lộ 24: Cần đảm bảo an toàn giao thông

02:10, 31/10/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bắt đầu vào mùa mưa, cũng là lúc tuyến Quốc lộ 24 (QL24), đoạn qua địa bàn Quảng Ngãi đẩy mạnh thi công. Đất nâng nền đường gặp mưa lớn nhão ra, làm cho đoạn đường này lầy lội, gây mất an toàn giao thông (ATGT), ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

TIN LIÊN QUAN

Đường... như ruộng

Tại Km8 - Km30 thuộc QL24 khi mưa lớn làm cho đất đỏ từ phần nền đường đang nâng cấp (cao hơn mặt đường cũ khoảng 40cm) rã ra, trôi xuống, nhão nhẹt. Xe máy phải nhờ người đẩy, còn xe tải hay bị chết máy khi qua đoạn đường này. Có những lúc cả dòng xe mắc kẹt lại lưng chừng đèo Đá Chát (Ba Liên), chờ xe cứu hộ giải phóng xe tải chết máy nằm chắn đường...

Tình trạng bùn lầy do thi công nâng cấp QL24 trên địa bàn xã Ba Liên (Ba Tơ).
Tình trạng bùn lầy do thi công nâng cấp QL24 trên địa bàn xã Ba Liên (Ba Tơ).


Từ thị trấn Ba Tơ về Mộ Đức, anh Nguyễn Văn Hùng ở xã Đức Lợi, một người chuyên chở thực phẩm lên Ba Tơ bán cho người dân, bức xúc nói: "Đơn vị thi công đổ đất rồi để đó. Mưa xuống đường như ruộng, xe chạy bị xìa bánh, ngã hoài. Không hiểu sao cứ mùa mưa thì lại sửa đường, gây khổ cho dân thế".

Thương nhất là các em học sinh đi học qua đây. Các em không bị ngã xe thì cũng bị ô tô tạt bùn vào quần áo. Em Phạm Văn Hùng, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Ba Liên cho biết: "Hằng ngày cháu phải đi bộ qua đoạn đường lầy lội này đến lớp. Từ ngày sửa đường, không khi nào đến lớp mà quần áo cháu còn sạch sẽ cả. Có hôm thì bị ngã, có hôm thì bị xe ô tô chạy nhanh tạt bùn vào người...".

Ngành chức năng lên tiếng

Theo đại diện Công an tỉnh, tuyến QL24 đang được đầu tư nâng cấp, mở rộng từ Km8 - Km30. Tuy nhiên, các đơn vị thi công thực hiện rất chậm. Điển hình như tại Km14+700 thuộc đèo Đá Chát, do Công ty CP Trung Thành Việt Nam thi công nâng nền đường, khi gặp trời mưa lớn mặt đường lầy lội, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Cá biệt, đã có trường hợp xe chở keo khi đến đoạn đường này gặp đường trơn, bùn lầy, dẫn đến xe bị lật, hư hỏng.

Đại tá Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã ký công văn gửi Ban ATGT tỉnh đề nghị chỉ đạo thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT tuyến QL24. Công văn này đề nghị Ban ATGT tỉnh chỉ đạo Sở GTVT và đơn vị chức năng làm việc với các đơn vị thi công, yêu cầu phải thực hiện đúng tiến độ; bố trí nhân viên hướng dẫn giao thông; lắp đèn cảnh báo vào ban đêm; sớm khắc phục các vị trí lún, lầy, đảm bảo ATGT thông suốt, nhất là trong mùa mưa bão.

Ban ATGT tỉnh cũng có công văn gửi chủ đầu tư dự án nâng cấp QL24 là Ban 85 - Bộ GTVT, nhưng đến nay chưa nhận được phúc đáp. Việc chậm trễ khắc phục tình trạng này đồng nghĩa với việc, mỗi ngày người dân lưu thông trên QL24 đoạn đang thi công sẽ phải tiếp tục hứng chịu cảnh có thể nguy hiểm đến tính mạng, tài sản.

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.