Tập trung sửa đường cho dân đi lại trong dịp Tết

02:01, 20/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sau những ngày mưa dầm dề, ngay khi trời hửng nắng, phường Trương Quang Trọng đã chỉ đạo nhà thầu thi công Dự án thoát nước ở cụm dân cư số 1, 2, 3 Tổ dân phố (TDP) Liên Hiệp 2C. Đến thời điểm này, dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.
 
Còn dự án thoát nước ở tuyến đường bê tông từ đội 1 đi đội 3 thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây hơn 1km, cũng đang được đẩy nhanh tiến độ thi công tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, đảm bảo an toàn giao thông. “Tôi rất vui khi xã đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước và nâng cấp tuyến đường. Vui nhất là tuyến đường được hoàn thành trước Tết để nhân dân đi lại thuận tiện”, ông Nguyễn Văn Lợi, nhà gần tuyến đường bày tỏ.
 
Đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ bê tông dự án thoát nước ở thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây (Ảnh PV)
Đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ bê tông dự án thoát nước ở thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây. Ảnh PV

Trái ngược với sự nỗ lực thi công ở xã Tịnh Ấn Tây và ở TDP Liên Hiệp 2C thì dự án thi công hệ thống thoát nước ở TDP Trường Thọ Tây C, phường Trương Quang Trọng lại “đứng bánh” nhiều tháng qua, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Nhất là nhiều người đi ô tô về viếng mộ chí sĩ yêu nước Trương Quang Trọng rất khó khăn và nguy hiểm.

 
Ông Nguyễn Văn Mến, một người dân ở TDP Trường Thọ Tây C cho biết, tuyến đường bê tông này dài hơn 1km, nhưng nhà thầu thi công ì ạch, dang dở, kéo dài đã 3- 4 tháng nay khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn. Nay nhà thầu đã ngừng thi công, để lại hiện trường giữa đường bê tông là cái mương rộng cả mét, sâu 20cm như cái bẫy đối với người đi đường. “Tôi ở đây chứng kiến nhiều người đi đường bị trượt ngã gây thương tích. Còn những hôm trời mưa, cái “mương nước” ở giữa đường đọng nước khiến các cháu nhỏ đi học té ngã miết. Chúng tôi kiến nghị địa phương đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng không thấy chính quyền, đơn vị thi công đã động gì”, ông Mến bức xúc nói.
 
Cháu Vi Hồng Duy, học sinh lớp 5 cho biết, mấy hôm trời mưa các con đi học trượt xe đạp xuống mương nước té trầy xước hết chân tay, bẩn hết quần áo. Cháu mong các bác ở phường sớm hoàn tất tuyến đường để các cháu đi lại an toàn, nhất là trong dịp Tết sắp tới.
 
Phó Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng Tôn Hoài Vũ cho biết, việc thi công hệ thống thoát nước ở TDP Trường Thọ Tây C chậm là có thật, khiến người dân đi lại khó khăn. Nhưng dự án chậm có nguyên nhân khách quan, chủ quan, trong đó có một vài hộ dân viện cớ này nọ cản trở thi công; bên cạnh đó thời gian qua trời mưa nên không thi công được. Chúng tôi tuyên truyền, vận động, khuyên các hộ dân tạo điều kiện cho thi công, nhưng không được. “Hiện đã cận Tết nên phường yêu cầu nhà thầu tạm thời đổ đá mi tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, rồi qua Tết sẽ đổ bê tông tuyến đường”, ông Vũ cho biết.
 
 PV

.