Cửa hàng thời trang YODY Quảng Ngãi ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè

06:12, 08/12/2022
.
(Baoquangngai)- Những ngày qua,  cửa hàng thời trang YODY Quảng Ngãi (374 Quang Trung, TP.Quảng Ngãi) đã  ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để thực hiện chương trình khuyến mại bán hàng, gây bức xúc trong dư luận. 
[links()]
 
Tình trạng trên không những làm mất mỹ quan đô thị, mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vì khu vực này gần ngã tư Quang Trung - Hùng Vương. Theo ghi nhận của phóng viên lúc 16h chiều ngày 8/12/2022, cửa hàng thời trang YODY Quảng Ngãi đã lấn chiếm toàn bộ khu vực vỉa hè phía trước cửa hàng để dựng rạp, bên trong là quầy bốc thăm trúng thưởng và các quầy đựng các phần quà như quần áo, áo mưa, mũ bảo hiểm, ly thủy tinh,...
 
Do đang trong thời gian áp dụng khuyến mại nên cửa hàng này đón một lượng khách khá lớn, vượt quá sức chứa của bãi đỗ xe. Tuy nhiên, thay vì bố trí để xe của khách hàng tại một địa điểm trông giữ đúng quy định thì cửa hàng này đã “vô tư” xếp xe của khách hàng tràn ra gần hết vỉa hè, lòng đường phía trước cửa hàng, gây ra tình trạng lộn xộn, bịt kín lối đi của người đi bộ. Điều này khiến các phương tiện giao thông và người đi bộ gặp nhiều khó khăn khi di chuyển qua khu vực này.
 
"Vào giờ cao điểm, xe máy của khách hàng đỗ chật kín trên vỉa hè, người dân phải đi bộ dưới lòng đường. Trong khi đó, đây là tuyến đường chính, gần ngã tư giao nhau với đường Hùng Vương nên có rất nhiều phương tiện giao thông qua lại, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông rất cao”, một người dân sinh sống gần đó cho hay.
 
Cũng theo một người dân sống gần cửa hàng cho biết, chương trình khuyến mãi của cửa hàng này đã diễn ra cách đây 2 ngày. Ngoài việc lấn chiếm vỉa hè, hai ngày qua cửa hàng này luôn mở nhạc bằng loa công suất lớn cả ngày gây ồn ào cả khu phố.
 
Phó Phòng Quản lý Đô thị TP.Quảng Ngãi Bùi Thanh Minh cho biết, thông tin về cửa hàng YODY Quảng Ngãi ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, vi phạm các quy định về đảm bảo trật tự đô thị, đơn vị sẽ cho lực lượng tới kiểm tra và xử lý theo quy định.
 
Một số hình ảnh được phóng viên ghi nhận lúc 16 giờ ngày 8/12/2022.
 
b
 

 

b

c
 
 
Phần lòng vỉa hè được dựng rạp để thực hiện các chương trình khuyến mãi
 
Tình trạng lấn chiếm vỉa hè gây mất an toàn giao thông
 
 
Tin, ảnh:  PV
 

.