Thắp lên ngọn lửa yêu thương

02:12, 04/12/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 2 năm qua, bằng sức trẻ và tấm lòng nhân ái, các thành viên trong CLB Nhóm lửa tin yêu đã thắp lên niềm tin, là điểm tựa cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

Chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, anh Kiều Hoàng Anh, cán bộ văn phòng xã Bình Đông (Bình Sơn) đã kêu gọi những người bạn ở địa phương cùng chung lòng nhiệt huyết thành lập CLB Nhóm lửa tin yêu. Câu lạc bộ đã xây dựng nguồn quỹ bằng cách  thu gom ve chai, phế liệu, bán hoa, bán các loại thực phẩm ăn nhanh; kêu gọi sự hỗ trợ của các mạnh thường quân qua mạng xã hội...

Các bạn trong CLB Nhóm lửa tin yêu đến thăm hỏi, trao quà cho người nghèo.
Các bạn trong CLB Nhóm lửa tin yêu đến thăm hỏi, trao quà cho người nghèo.


Ngoài việc thường xuyên tặng quà cho người nghèo, định kỳ hằng quý, CLB tổ chức nấu cháo và phát sữa miễn phí cho người nghèo trong xã, chủ yếu là các cụ già yếu, neo đơn, với kinh phí mỗi đợt là 5 triệu đồng.
 

Trong 2 năm qua, CLB Nhóm lửa tin yêu đã vận động, quyên góp được hơn 100 triệu đồng, đã giúp đỡ, trao tặng hàng trăm suất quà cho học sinh nghèo, gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn... CLB thường xuyên đến thăm hỏi, trao quà cho các cụ già neo đơn, sửa chữa gần 10 ngôi nhà cho các cụ già.

Theo chân các thành viên CLB Nhóm lửa tin yêu, chúng tôi đến thăm gia đình anh Võ Đình Tùng, ở thôn Tân Hy, xã Bình Đông. Anh Tùng bị u dưới bàn chân, nhưng gia cảnh nghèo khó không có tiền phẫu thuật, nằm một chỗ suốt nhiều tháng liền. Nhờ sự hỗ trợ phẫu thuật hơn 10 triệu đồng của CLB Nhóm lửa tin yêu,  anh Tùng giờ đã đi lại được. Nắm tay những người bạn trong CLB, anh Tùng xúc động: “Nhà nghèo, mẹ già đã gần 80 tuổi, bị mù lòa, vợ thì bỏ đi khi tôi phát hiện bệnh khớp, suy thận, để lại hai đứa con thơ dại. Nếu không có sự giúp đỡ của CLB thì gia đình tôi không biết bấu víu vào đâu". Trong quãng thời gian anh Tùng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, các thành viên CLB Nhóm lửa tin yêu thay phiên nhau đến nhà quét dọn, nấu cơm cho mẹ và các con của anh Tùng.

Trường hợp của gia đình anh Tùng là một trong số rất nhiều hoàn cảnh khó khăn được CLB Nhóm lửa tin yêu giúp đỡ, không chỉ ở xã Bình Đông mà ở nhiều địa phương trên địa bàn huyện. Việc làm ý nghĩa ấy đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, đến nay CLB đã có hơn 40 thành viên đến từ nhiều xã, thị trấn ở huyện Bình Sơn.

Anh Kiều Hoàng Anh - Chủ nhiệm CLB Nhóm lửa tin yêu cho hay, từ số tiền huy động đóng góp của các mạnh thường quân, đầu tháng 12.2016, CLB sẽ khởi công xây nhà cho cụ Trần Thị Thanh (66 tuổi) sống một mình, bị tàn tật ở thôn Sơn Trà, xã Bình Đông, với số tiền hỗ trợ khoảng 25 triệu đồng,

Bằng những việc đầy ý nghĩa, thiết thực trong suốt 2 năm qua, những thành viên trong CLB đã thắp lên ngọn lửa yêu thương, góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống. “Chính quyền địa phương ghi nhận và biểu dương tinh thần vì cộng đồng của CLB Nhóm lửa tin yêu. CLB đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với rất nhiều mảnh đời bất hạnh, giúp họ có thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống”, ông Nguyễn Thanh Vũ - Chủ tịch UBND xã Bình Đông cho biết.

Bài, ảnh: HIỀN THU

 


.