Mùa trăng yêu thương

02:09, 25/09/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trung thu là Tết của thiếu nhi, nhưng không phải bất kỳ đứa trẻ nào cũng được hưởng niềm vui trọn vẹn. Để  góp phần mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật trong tỉnh một mùa Trung thu đầy ý nghĩa, những ngày qua ở khắp các địa phương trong tỉnh, nhiều hoạt động vui đón Trung thu ấm áp, vui tươi đã được tổ chức.   

TIN LIÊN QUAN

Những chiếc lồng đèn thiện nguyện

Những ngày này, tại một góc sân Trường Đại học Phạm Văn Đồng, các bạn sinh viên là thành viên Câu lạc bộ Sức sống trẻ đang chăm chú làm từng chiếc lồng đèn. Hàng trăm chiếc lồng đèn ngôi sao đã được những bàn tay chỉ quen cầm bút tự tay làm nên. Từng bó tre được chuốt kỹ càng, giấy bóng xanh đỏ được cắt dán tỉ mỉ. Đây là năm đầu tiên các thành viên trong Câu lạc bộ Sức sống trẻ thực hiện chương trình ý nghĩa này. Bạn Trần Đức Thạch-Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sức sống trẻ bày tỏ: “Lồng đèn, bánh nướng… là những món quà đầy ý nghĩa cho trẻ em trong dịp Trung thu, nhưng không phải đứa trẻ nào cũng có được. Vì vậy, chúng em muốn góp phần nhỏ để mang đến một Trung thu ấm áp cho các em có hoàn cảnh khó khăn".

Những chiếc lồng đèn được các bạn thanh niên tự tay làm nên.                                                   Ảnh: XUÂN HIẾU
Những chiếc lồng đèn được các bạn thanh niên tự tay làm nên. Ảnh: XUÂN HIẾU


Cũng là một hoạt động truyền thống mỗi dịp Trung thu đến, ngày hội “Kết đèn lồng - nối yêu thương” của Câu lạc bộ Tình nguyện xanh (Thành đoàn Quảng Ngãi) thu hút nhiều thành viên tham gia. Trên 100 chiếc lồng đèn với nhiều kiểu dáng xinh xắn được chính tay các thành viên trong câu lạc bộ làm ra. Ngoài ra, các thành viên trong câu lạc bộ còn tổ chức bán khoảng 800 chiếc lồng đèn truyền thống để gây quỹ tặng quà cho trẻ em nghèo.

Với tinh thần trách nhiệm, tình yêu thương, biết sẻ chia với cộng đồng xã hội, đoàn viên thanh niên ở các câu lạc bộ, đội nhóm đã tổ chức đa dạng hoạt động để có thể mang đến cho trẻ em nghèo, các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa một mùa Trung thu ấm áp, vui tươi.
 

Nhiều "Vầng trăng yêu thương"

Góp cùng những “đêm trăng”, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” cho trẻ em ở xã Sơn Bua (Sơn Tây). Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng sẽ tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” cho trẻ em ở xã Long Môn (Minh Long) và “Vui hội trăng rằm” cho hơn 1.000 trẻ em ở huyện Tây Trà; Sở LĐ-TB&XH sẽ tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” tại huyện Sơn Tịnh…

Đón trăng sớm cùng trẻ em nghèo

Không chỉ trao những món quà ý nghĩa đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, nhiều đơn vị đã tổ chức các chương trình “đón trăng” sớm cho các em.

Buổi chiều mây đen kéo đến báo hiệu sắp có cơn mưa nhưng vẫn không làm giảm đi không khí náo nhiệt trong khu vực sân của Trung tâm Phục hồi chức năng Hành Thiện (Nghĩa Hành). Tiếng trống rộn rã cùng đoàn lân đang trình diễn bài múa đặc sắc để trẻ em khuyết tật đang tập luyện ở trung tâm thưởng thức.  Đây là hoạt động mở màn của chương trình “Ngày hội tuổi thơ” do tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh mang đến cho trẻ em khuyết tật nhân dịp Tết Trung thu. Niềm vui ánh lên trong đôi mắt của những đứa trẻ hằng ngày chỉ biết đến những cơn đau hành hạ bản thân mình. Niềm vui cũng thể hiện trên khuôn mặt của nhiều bậc phụ huynh. Chị Nguyễn Thị Liên ở xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) xúc động nói: “Con tôi sinh ra đã chịu số phận kém may mắn. Cháu nó đau ốm triền miên, điều kiện kinh tế gia đình lại khó khăn nên vào dịp Trung thu cũng chẳng có gì cho các cháu. Hôm nay đến đây, thấy cháu cười tươi khi được tặng bánh kẹo, đèn lồng… chúng tôi cảm thấy rất vui. Đây là hoạt động giàu tình thương".

Các bạn tình nguyện viên của Câu lạc bộ Tình nguyện xanh cũng đã có một chương trình đón trăng cùng trẻ em nghèo tại đảo Bé (Lý Sơn). Trẻ em trên đất đảo rạng ngời nụ cười với những chiếc lồng đèn ngôi sao lấp lánh trên tay. Các em hân hoan rước đèn, phá cỗ cùng “chị Hằng”, “chú Cuội” do các bạn trong câu lạc bộ vào vai. Bạn Lê Thị Huyền Trang, thành viên câu lạc bộ cho biết: "Từ số tiền bán đèn lồng và quyên góp thêm từ các bạn, chúng em đã tổ chức một đêm rước đèn trông trăng cho trẻ em trên đảo. Đêm hội diễn ra rất ấm cúng và vui vẻ".

Những món quà dành tặng cho trẻ em nghèo, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa trong dịp Tết Trung thu chan chứa tình yêu thương, sự sẻ chia của cộng đồng xã hội. Mùa trăng tháng Tám yêu thương sẽ mãi là ký ức đẹp trong tâm hồn trẻ thơ, nhất là những trẻ em có số phận kém may mắn.
 

VŨ YẾN

 


.