Chia sẻ yêu thương

02:03, 24/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với mong muốn san sẻ tình thương, chung tay giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, hơn 3 năm qua, các bạn trẻ trong CLB Tình nguyện Đức Phổ đã thu gom ve chai, làm đồ thủ công để bán lấy tiền giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn…

TIN LIÊN QUAN

Năm 2013, CLB Tình nguyện Đức Phổ được thành lập, đến nay đã có hơn 50 thành viên. Chủ nhiệm CLB và thành viên đều là học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn huyện, trong đó chủ yếu là Trường THPT Đức Phổ 1. Dù tuổi đời còn trẻ, lại đang ngồi trên ghế nhà trường, nhưng các bạn đã có nhiều cách làm hay, nhằm xây dựng quỹ giúp những hoàn cảnh khó khăn. “Chúng em đều là học sinh, chưa làm ra tiền thế nên từ ngày mới thành lập, CLB đã xác định hướng đi là sẽ kiếm công việc gì đó để các bạn cùng làm, hoặc kinh doanh để có thể chủ động được nguồn thu, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh được lâu dài, chứ không cần phụ thuộc vào gia đình”, bạn Huỳnh Tiến Phát - Chủ nhiệm CLB chia sẻ.

Sau những giờ học căng thẳng, các bạn trong CLB Tình nguyện Đức Phổ lại cùng nhau làm đồ thủ công để bán, lấy tiền giúp đỡ người nghèo.
Sau những giờ học căng thẳng, các bạn trong CLB Tình nguyện Đức Phổ lại cùng nhau làm đồ thủ công để bán, lấy tiền giúp đỡ người nghèo.


Với định hướng đó, những năm qua, các bạn trong CLB đã cùng nhau đi thu gom ve chai, phế liệu trên địa bàn thị trấn Đức Phổ để xây dựng quỹ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Song song với công việc này, các bạn trong CLB còn tranh thủ những ngày lễ để bán những đồ thủ công do chính tay các bạn làm ra, như hoa giấy, hoa kẹo, móc chìa khóa, thú bông... Chẳng có một sự phân biệt nào giữa nam hay nữ, tất cả các bạn trong CLB đều chung tay làm. Các bạn nam ít khéo tay hơn sẽ đảm nhận công việc cắt giấy, cắt vải, còn các bạn nữ sẽ may vá, tạo hình cho sản phẩm.
 

“Đến thăm những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, các bạn đều xúc động nên ý thức hơn trong cuộc sống. Có nhiều bạn cùng tuổi với chúng em, nhưng phải nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình quá nghèo, cha mẹ lại đau ốm, thế nên càng đi nhiều, càng giúp đỡ nhiều, chúng em còn có thêm nhiều bài học, biết trân trọng cuộc đời này hơn, cố gắng học giỏi để sau này trở thành công dân có ích cho xã hội”, bạn Trần Thị Hiền Vy, trải lòng.

Bằng những hoạt động đầy ý nghĩa đó, CLB đã xây dựng quỹ được hơn 12 triệu đồng để giúp đỡ người nghèo. Trung bình mỗi hoàn cảnh được CLB trao tặng từ 300 – 500 nghìn đồng. Không chỉ sẻ chia về mặt vật chất, CLB còn thường xuyên đến thăm hỏi, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho họ. Riêng với các cụ già neo đơn, nằm trong diện chính sách, CLB chia nhóm định kỳ từng tháng thay nhau đến thăm, mua quà bánh, sữa, dọn dẹp nhà cửa để các cụ có thêm nhiều niềm vui. Như cụ Mạnh (90 tuổi) ở thôn An Ninh, xã Phổ Ninh, không có con cháu, chồng mất mấy năm rồi, cụ sống neo đơn trong một căn nhà nhỏ, nên từ năm 2014, các bạn trong CLB phân công nhau đến thăm non, dọn dẹp nhà cửa cho cụ.

Điều đáng tự hào ở CLB Tình nguyện Đức Phổ, là các bạn trẻ không chỉ nhiệt huyết trong các phong trào đoàn hội, biết giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mà còn là những học sinh khá, giỏi, gương mẫu ở trường, lớp. Tiêu biểu là em Huỳnh Tiến Phát hiện đang học lớp 12 Trường THPT Đức Phổ 1. Phát vừa làm lớp trưởng, vừa là học sinh giỏi nhiều năm liền, đặc biệt trong năm học 2015- 2016, Phát xuất sắc giành giải nhất môn Toán cấp tỉnh, nằm trong đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp quốc gia.

Chia sẻ về thành tích của mình, Phát khiêm tốn, nói: Trong CLB còn nhiều bạn học giỏi hơn em. Dù dành nhiều thời gian cho công tác xã hội, nhưng em tin là chỉ cần biết sắp xếp thời gian hợp lý, thay vì chơi games, lướt facebook thì dành thời gian đó để tham gia CLB, tham gia các hoạt động đội nhóm sẽ có nhiều lợi ích, ý nghĩa hơn... Hơn nữa, khi được sẻ chia, giúp đỡ nhiều người, chính bản thân mình sẽ cảm thấy rất hạnh phúc và tạo động lực để bản thân phấn đấu, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

Bài, ảnh: HIỀN THU

 


.