Tòa nhà 26 tầng tại Brazil cháy như đuốc rồi đổ sụp

08:05, 02/05/2018
.

Hàng chục gia đình vô gia cư đã chọn công trình vốn bị bỏ hoang ở thành phố Sao Paulo (Brazil) này làm nơi trú thân, giờ phải kinh hoàng nhìn tòa nhà chìm trong biển lửa.

 

Tòa nhà 26 tầng bốc cháy ngùn ngụt - Ảnh: TWITTER
Tòa nhà 26 tầng bốc cháy ngùn ngụt - Ảnh: TWITTER


Ít nhất một người chết và ba người mất tích khi tòa nhà cao 26 tầng bất ngờ biến thành ngọn đuốc khổng lồ rồi đổ sập trong nỗi kinh hoàng của người nhân vào sáng sớm 1-5 (giờ địa phương), theo hãng tin Reuters.

Nạn nhân tử vong khi đang được lính cứu hỏa cố đưa ra khỏi tòa nhà cháy rừng rực như ngọn đuốc khổng lồ.

Hình ảnh phát trên đài địa phương Globo TV cho thấy khoảnh khắc kinh hoàng khi một chiến sĩ cứu hỏa cố vươn người để cứu người đàn ông cố bám lấy tòa nhà trước khi nó đổ sập.

Ngọn lửa được cho là xuất phát từ tầng 5 vào khoảng 1h30 sáng, và chỉ hơn 1 giờ sau, tòa nhà bắt đầu đổ sụp "như có sóng thần quét qua", theo mô tả của báo Express (Anh).

Tờ này mô tả "một quả cầu lửa khổng lồ" đã hạ gục tòa nhà cao tầng, với các đoạn video ghi lại tiếng la hét của những người chứng kiến.

Đám cháy sau đó tiếp tục lan sang 1 tòa nhà bên cạnh, song những người ở đó đã kịp thời sơ tán, đài Globo TV của Brazil dẫn lời ông André Elias, lãnh đạo sở cứu hỏa Sao Paulo cho biết. Vị này cho biết có 3 người hiện vẫn còn mất tích và chưa rõ còn có nạn nhân nào nữa hay không.

Lực lượng cứu hỏa vẫn đang đào bới trong đống đổ nát để tìm kiếm các nạn nhân.

Reuters cho biết ngôi nhà này vốn bị bỏ hoang trước khi bị khoảng 150 người chiếm 10 tầng đầu tiên làm chỗ trú thân bất hợp pháp.
 

Theo TRƯỜNG SƠN/Tuổi Trẻ Online

 


.