Tổng thống Philippines bị Tòa án hình sự quốc tế điều tra

12:02, 12/02/2018
.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đang bị Tòa án hình sự quốc tế (ICC) điều tra về tội ác chống lại loài người. Ông cho biết ông thà phải đối mặt với một đội quân cầm súng hơn là phải ngồi tù.


 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte


Ông Duterte sẽ bị tòa án Hague điều tra về cái chết của hàng ngàn người Philippines trong “cuộc chiến chống ma túy” khắc nghiệt của ông.

Nói trong một cuộc họp báo tại quê hương mình, Tổng thống nói với ICC rằng “nếu muốn truy tìm tội lỗi của tôi, hãy cứ tiếp tục”.

Tổng thống Philippines cũng đặt câu hỏi liệu ICC có thẩm quyền buộc tội ông ta về cái chết của hàng ngàn người Philippines trong cuộc chiến chống ma túy hay không. Ông bác bỏ việc đã ra lệnh cho cảnh sát tiêu diệt những nghi phạm ma túy.

Công tố viên Fatou Bensouda của ICC cho biết một cuộc điều tra ban đầu đang tìm hiểu chiến dịch của ông Duterte để xem liệu nó có phạm tội ác chống lại loài người hay không.

Khoảng 4.000 người nghèo vùng đô thị Philippines đã bị cảnh sát tiêu diệt trong chiến dịch của ông Duterte vốn thu hút sự chú ý của cộng đồng thế giới.

Các nhà hoạt động cho rằng số người thiệt mạng còn nhiều hơn con số trên.



Theo GD&TĐ/Daily Mail
 


.