Nhật Bản diễn tập hệ thống cảnh báo tên lửa

06:08, 19/08/2017
.

Nhật Bản đã diễn tập hệ thống cảnh báo khẩn cấp tại các vùng có khả năng nằm trong hoặc gần đường bay của tên lửa phóng từ Triều Tiên.


Ngày 18-8, Chính phủ Nhật Bản đã diễn tập hệ thống cảnh báo khẩn cấp tại các vùng có khả năng nằm trong hoặc gần đường bay của tên lửa phóng từ Triều Tiên tới vùng lãnh thổ Guam của Mỹ tại Thái Bình Dương, sau khi Bình Nhưỡng đe dọa sẽ bắn tên lửa tới gần khu vực đảo này.

Cuộc diễn tập nhằm thử nghiệm hệ thống cảnh báo vệ tinh J-Alert có tầm bao phủ 202 TP thuộc 9 tỉnh miền Tây Nhật Bản, cũng như thử nghiệm cơ chế tiếp nhận cảnh báo và thông tin tự động đến người dân của các TP. Cuộc diễn tập diễn ra tại 4 tỉnh Shimane, Hiroshima, Ehime và Kochi.

Trong trường hợp Triều Tiên bắn tên lửa bay qua Nhật Bản hay trong lãnh thổ trên biển hoặc đất liền của Nhật Bản, hệ thống J-Alert sẽ báo động tới các khu vực nằm trên đường bay của tên lửa. Thông tin sẽ được chuyển từ trung tâm tới các loa phát thanh, điện thoại di dộng và hệ thống truyền hình cáp tại các TP cần cảnh báo đến người dân.


 

Theo HUY QUỐC/SGGPO

 


.