Bắt 3 người nghi khủng bố trên máy bay đến Anh

05:06, 11/06/2017
.

Đến sáng 11-6, hành khách trên chuyến bay easyJet từ Ljubljana, Slovenia, mới lên lại máy bay đi tiếp đến London sau khi phải qua đêm tại khách sạn ở Cologne, Đức, nơi máy bay chuyển hướng hạ cánh do tình nghi khủng bố.

 

 Một máy bay của easyJet gần sân bay Gatwick ở London, Anh. Ảnh: REUTERS
Một máy bay của easyJet gần sân bay Gatwick ở London, Anh. Ảnh: REUTERS


Reuters dẫn tuyên bố chung của Cảnh sát Cologne và Công tố Liên bang Đức cho biết, phi công đã chuyển hướng máy bay hạ cánh ở Cologne sau khi hành khách báo cáo có 3 hành khách trao đổi về "khủng bố", dùng các từ "bom" và "chất nổ".

Cảnh sát Đức đã bắt giữ để thẩm vấn 3 người này vì "tình nghi chuẩn bị một hành động bạo động nghiêm trọng đe dọa nhà nước".

Chiếc ba lô khả nghi của một trong 3 người này đã được kiểm tra và phá hủy trong một vụ nổ có kiểm soát ở bên ngoài sân bay. Cảnh sát không cho biết những gì trong ba lô và nói đang tiếp tục điều tra.

Phát ngôn viên hãng easyJet cho biết, cơ trưởng chiếc Airbus 319 số hiệu EZY3246 từ Ljubljana đến London đã quyết định chuyển hướng hạ cánh ở Cologne ngày 10-6 như một biện pháp phòng ngừa để cảnh sát kiểm tra an ninh bổ sung với máy bay.

Thông tin trên trang web sân bay Cologne cho biết, cảnh sát đã kiểm tra an ninh máy bay và thẩm vấn hành khách sau khi toàn bộ 151 hành khách được sơ tán an toàn khỏi máy bay bằng máng trượt khẩn cấp.

Cuộc điều tra của cảnh sát đã làm 6 máy bay khác phải chuyển hướng đến các sân bay khác, hoạt động không lưu đã bị ảnh hưởng trong vài giờ.
 

Theo GIA HY/Báo Hà Nội Mới

 


.