Rơi trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ chở nhiều sỹ quan cấp cao, 7 người thiệt mạng

08:07, 06/07/2016
.

7 người thiệt mạng và 8 người bị thương, sau khi một trực thăng quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ chở nhiều sỹ quan rơi tại tỉnh Giresun nằm trong khu vực Biển Đen.
 

 Một trực thăng quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh minh họa: AFP)
Một trực thăng quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh minh họa: AFP)


Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, trực thăng chở 15 người này gặp nạn khoảng 5h15 chiều qua 5/7 theo giờ địa phương tại cao nguyên Tohumluk thuộc quận Alucra khi đang trên đường từ một căn cứ quân sự trở về thành phố Giresun.

Theo hãng tin Dogan, trong số 15 người trên máy bay có 8 sỹ quan trong đó có 1 sỹ quan hàm Chuẩn tướng, một Đại tá và hai Thiếu tá, cùng với 4 phụ nữ và 3 trẻ nhỏ. Những người này tới căn cứ quân sự để ăn mừng những ngày cuối cùng của tháng ăn chay Ramadan dành cho người Hồi giáo. Vụ tai nạn khiến 7 người trong đó có cả các sỹ quan cấp cao thiệt mạng và 8 người khác bị thương, tuy nhiên chưa có danh tính cụ thể về những người thiệt mạng.

Hiện cũng chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn, tuy nhiên Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ và các cộng sự của ông nói rằng, nhiều khả năng máy bay gặp nạn do thời tiết xấu, hơn là một vụ tấn công quân sự.

Hồi tháng 5, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng một trực thăng quân sự của nước này có thể đã bị các phiến quân người Kurd bắn rơi bằng một tên lửa đất đối không.
 

Theo Minh Phương/Dân Trí

 


.