Ai Cập tìm thấy hộp đen, công bố ảnh mảnh vỡ máy bay EgyptAir

10:05, 21/05/2016
.

Hôm nay (21/5), quân đội Ai Cập thông báo phát hiện hộp đen máy bay của EgyptAir gần nơi tìm thấy các mảnh vỡ và hành lý của hành khách trôi trên biển, đồng thời công bố ảnh các mảnh vỡ cùng vật dụng này.

 

  Một số đồ vật và phần của máy bay EgyptAir bị rơi.
Một số đồ vật và phần của máy bay EgyptAir bị rơi.

 

Các mảnh vỡ của chiếc máy bay Airbus A320 thuộc hãng EgyptAir được quân đội Ai Cập tìm thấy cách cảng Alexandria (Ai Cập) khoảng 290 km về phía bắc. Các mảnh vỡ bằng kim loại màu xanh dương, trên đó có logo của hãng EgyptAir và một số quần áo, áo phao màu vàng được tìm thấy tại nơi quân đội tìm kiếm máy bay.

Truyền thông Ai Cập cũng dẫn nguồn tin từ quân đội cho hay các thợ lặn đã tìm thấy hộp đen của máy bay gần địa điểm bị rơi. CBS News dẫn nguồn tin từ chính phủ cho biết đã định vị được hộp đen của máy bay EgyptAir trên biển Địa Trung Hải và đang nỗ lực để trục vớt. Trong khi đó, người phát ngôn quân đội nước này từ chối bình luận về thông tin trên.
 
Nếu điều này được xác nhận thì đây sẽ là một bước tiến đối với việc xác định điều gì đã xảy ra với máy bay. Chiếc hộp đen có thể cung cấp những thông tin quan trọng như nguyên nhân máy bay rơi. Theo CBS News, vùng biển nơi máy bay rơi chỉ sâu từ 2.400 - 3.000 m, trong khi tín hiệu phát đi của hộp đen có thể được phát hiện ở độ sâu 6.000 m.
 
Nguyên nhân của tai nạn này vẫn chưa được xác định, tuy nhiên dữ liệu của hệ thống báo cáo và gửi thông tin từ máy bay (ACARS) cho thấy có báo động xuất hiện khói trong phần đầu máy bay (có tin nói từ toilet phía trước máy bay) khoảng 3 phút trước khi máy bay mất độ cao và rơi xuống Địa Trung Hài vào sáng sớm ngày 19/5. Nguồn tin của CBS News tiết lộ tín hiệu phát đi chỉ ra rằng khói bốc lên từ một trong các động cơ của máy bay.
 
Người phát ngôn Cục điều tra và phân tích an ninh hàng không dân dụng Pháp (BEA) cho hay các tín hiệu mà máy bay gửi đi không cho biết nguyên nhân có khói hay cháy trong máy bay. Tuy nhiên, một đám cháy trên máy bay có thể khiến các hệ thống gửi đi các tín hiệu cảnh báo, trong khi đó, nếu là một vụ nổ bất thình lình thì sẽ không phát đi tín hiệu nào.
 
Theo Hà Nội mới

.