Nhà Trắng chuẩn bị cho việc đóng cửa chính phủ

10:09, 24/09/2015
.

Ngày 23/9, Nhà Trắng cho biết, chính phủ liên bang đã bắt đầu lên kế hoạch cho khả năng đóng cửa chính phủ.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, chính phủ liên bang Mỹ sẽ phải đóng cửa vào ngày 1/10 tới nếu Quốc hội nước này không thông qua dự luật chi tiêu cho năm tài chính 2016 trước thời điểm này.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho biết tại cuộc họp báo hàng ngày hôm qua rằng, việc lên kế hoạch cho khả năng chính phủ có thể đóng cửa là một sự thận trọng của Nhà Trắng.
 

Chính quyền của ông Obama đang lên kế hoạch cho khả năng đóng cửa chính phủ
Chính quyền của ông Obama đang lên kế hoạch cho khả năng đóng cửa chính phủ


Trong khi các nhà lập pháp đảng Cộng hòa cam kết sẽ phản đối bất kỳ khoản chi tiêu nào không hoàn tiền cho Planned Parenthood, một tổ chức cung cấp dịch vụ sức khỏe sinh sản và sức khỏe bà mẹ và trẻ em, thì phe Dân chủ tuyên bố không ủng hộ bất cứ khoản chi nào nhắm tới tổ chức này.

Hôm đầu tuần, chính quyền của ông Obama đã thông báo tới các quan chức cấp cao của các cơ quan trong nước, nhắc nhở các cơ quan này về trách nhiệm trong việc xem xét bản kế hoạch đóng cửa chính phủ một cách có trật tự.

Chính phủ liên bang Mỹ đã từng đóng cửa trong vòng 16 ngày hồi năm 2013 sau khi Quốc hội nước này không thể thông qua được dự luật chi tiêu do mâu thuẫn về đạo luật Obamacare.


Vân An/Hà Nội mới


.