Hành động táo tợn của kẻ đánh bom ở Bangkok

09:08, 18/08/2015
.

Camera an ninh cho thấy kẻ đánh bom ở gần ngôi đền đông đúc tại Bangkok, Thái Lan hôm 17/8 hành động một mình và khá bình tĩnh.
 

Người đàn ông mà nhà chức trách tình nghi là hung thủ gây nên vụ đánh bom đền Erawan ở Bangkok lọt vào camera an ninh. Ảnh: Bangkok Post
Người đàn ông mà nhà chức trách tình nghi là hung thủ gây nên vụ đánh bom đền Erawan ở Bangkok lọt vào camera an ninh. Ảnh: Bangkok Post


Hình ảnh một người đàn ông trẻ và khá vạm vỡ trong trang phục áo phông vàng, quần soóc xanh đen, đi giày thể thao, đeo kính đen và khoác balô đã lọt vào ống kính giám sát. Camera được đặt ở khu vực gần đền Erawan tại trung tâm thương mại sầm uất của thủ đô Bangkok hôm 17/8.

Anh ta bình tĩnh đi bộ vào ngôi đền đông khách du lịch và sau đó ngồi xuống một ghế dài. Một lúc sau, người đàn ông này cởi balô, đứng dậy và bước ra khỏi đền. Y cầm một túi nhựa màu xanh và một vật dường như là chiếc điện thoại di động trong tay.

Hình ảnh do camera ghi lại ở nhiều góc khác nhau cho thấy người đàn ông với mái tóc đen, xù và đeo băng đô trên tay rời ngôi đền và đi bộ về phía khách sạn Grand Hyatt Erawan, chỉ cách đó vài mét.

Thời điểm trên camera ghi lại là khoảng 18h40.

Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan, ông Prawut Thavorn, cho hay, người đàn ông rời khỏi hiện trường bằng xe tuk tuk – loại phương tiện phổ biến tại Bangkok và vụ nổ xảy ra 3 phút sau đó.

Ông Thavorn cũng khẳng định người đàn ông mặc áo vàng lọt vào camera an ninh "không phải nghi phạm, hắn chính là kẻ đánh bom".

"Một điều khá rõ rằng hắn chính là thủ phạm trong vụ này", ông nói với kênh truyền hình địa phương Channel 3 và nhấn mạnh rằng, cảnh sát đang cố gắng theo dõi người lái xe ôm.

Tuy nhiên, ông Thavorn và các quan chức an ninh khác không tiết lộ thông tin về động cơ của vụ đánh bom.

Quả bom phát nổ trong giờ cao điểm vào hôm Thứ hai khi khách du lịch tới đền thờ cầu nguyện và nhân viên văn phòng trở về nhà.

Vụ nổ xảy ra khoảng 19h với mức tàn phá nghiêm trọng. Khi tới hiện trường, các phóng viên trông thấy cảnh vết máu, mảnh thủy tinh và xác nạn nhân nằm khắp nơi.

Chính phủ Thái Lan cho biết họ không loại trừ bất kỳ nhóm nào gây ra vụ nổ bom khiến 20 người thiệt mạng, nhưng chưa đưa ra câu trả lời xác đáng vì họ đang trong quá trình điều tra, theo AFP.

 

Theo Zing


.