Các ngôi sao Hollywood cùng hơn 300.000 người tuần hành vì trái đất

08:09, 22/09/2014
.

Tổng Thư ký LHQ, Thị trưởng New York, các ngôi sao Hollywood Leonardo Di Caprio, Mark Ruffalo, Edward Norton, Evangeline Lilly, ca sỹ Sting… đã tham gia cuộc tuần hành chống biến đổi khí hậu lớn nhất trong lịch sử, với hơn 310.000 người, tại New York ngày 21/9.

 

Từ sáng sớm, PV Dân trí đã có mặt tại điểm xuất phát ở cạnh Công viên Trung tâm và chứng kiến không khí vô cùng náo nhiệt tại đây. Theo dự tính của các nhà tổ chức, khoảng hơn 100.000 người sẽ tham gia, nhưng theo thống kê chính thức được công bố dựa trên thực tế sau khi sự kiện kết thúc, đã có con số kỷ lục hơn 310.000 người hòa mình vào cuộc tuần hành này.



Các ngôi sao Hollywood cùng hơn 300.000 người tuần hành vì trái đất
Tổng thống Ireland Mary Robinson (trái) và nguyên Tổng thống Ghana John nguyên Kufour tại cuộc tuần hành.
 

Cuộc tuần hành là kết quả của sự phối hợp giữa 1.572 tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực môi trường, xã hội, thanh thiếu niên, lao động… trên khắp nước Mỹ. Mục đích của sự kiện này là thể hiện tiếng nói, mong muốn của đông đảo người dân về việc bảo vệ môi trường sống, chống lại những hoạt động gây biến đổi khí hậu và tác động tiêu cực tới môi trường.

Các ngôi sao Hollywood cùng hơn 300.000 người tuần hành vì trái đất

Đây là một thông điệp mạnh mẽ gửi tới các nhà lãnh đạo thế giới, các nguyên thủ quốc gia, và lãnh đạo các tập đoàn lớn, sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về Biến đổi khí hậu do Liên Hợp Quốc (LHQ) tổ chức tại trụ sở của mình ngày 23/9 tới. Sự kiện này dự kiến cũng sẽ là hội nghị lớn nhất trong lịch sử về biến đổi khí hậu, nơi những tiếng nói có trọng lượng sẽ cùng thảo luận các biện pháp, hướng đi trong tương lai nhằm hướng tới sự phát triển bền vững và bảo vệ ngôi nhà chung Trái đất.

Hàng trăm chiếc xe khách chở hàng vạn người từ các bang khác đã đổ về New York dịp cuối tuần này để tham gia cuộc tuần hành. Hòa cùng dòng người dài hàng kilomét, người ta có thể bắt gặp nhiều gương mặt chính trị gia lừng lẫy như Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon, Thị trưởng New York Bill de Blasio, nguyên Phó Tổng thống Mỹ Al Gore, nguyên Tổng thống Ireland Mary Robinson, nguyên Tổng thống Ghana John Kufour. Cùng với đó là các ngôi sao Hollywood Leonardo Di Caprio (người vừa được ông Ban Ki-moon bổ nhiệm làm Sứ giả Hòa bình của LHQ), Mark Ruffalo, Edward Norton, Evangeline Lilly, ca sỹ Sting…

Ngôi sao Hollywood Mark Ruffalo trả lời phỏng vấn báo chí trước cuộc tuần hành.

Ngôi sao Hollywood Mark Ruffalo trả lời phỏng vấn báo chí trước cuộc tuần hành.

Có mặt từ sớm vào ngày Chủ nhật đẹp trời này, diễn viên Mark Ruffalo ăn vận giản dị, đeo ba lô, và nhiệt tình trả lời các câu hỏi của các phóng viên luôn vây chặt anh. Mark ở ngoài đời có vóc dáng thật bé nhỏ nếu so với một người Tây phương, chứ chưa nói tới vai diễn nổi tiếng Người Khổng lồ Xanh The Hulk của anh. Anh cho biết mình đang tham gia vào hai nhóm hoạt động vì môi trường, và anh đến tham gia cuộc tuần hành để cùng mọi người đưa tiếng nói đến tai các nhà lãnh đạo thế giới, để cùng hành động thúc đẩy việc phát triển năng lượng bền vững.
 
Ngoài sự kiện lớn nhất tại New York, cũng trong dịp cuối tuần này, các nhà hoạt động trên khắp thế giới đồng loạt tổ chức khoảng 2.700 sự kiện chống biến đổi khí hậu tại 162 nước, trong đó có những cuộc tuần hành lớn ở nhiều thành phố trên khắp các châu lục như London, Paris, Berlin, Rio de Janeiro, Melbourne, Delhi, Bogota, Johannesburg, Lagos…

Hơn 300.000 người tuần hành vì trái đất.

Hơn 300.000 người tuần hành vì trái đất.

Hơn 300.000 người tuần hành vì trái đất.

Theo Tuấn Anh/Dân Trí



 


.