Giám đốc kênh CCTV-9 Trung Quốc bị bắt với cáo buộc tham nhũng

08:08, 02/08/2014
.

Liu Wen, Giám đốc kênh CCTV-9- kênh phim tài liệu của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đã bị bắt để điều tra về cáo buộc này.

Theo South China Morning Post (SCMP), đêm 1/8, ông Liu- người phụ trách việc sản xuất loạt phim tài liệu rất nối tiếng A Bite of China (Miếng ăn của người Trung Quốc) đã bị bắt giữ do có liên quan đến các vấn đề tài chính vào ngày 30/7.

Trong khi đó, trang web Caixin.com cho biết, theo Cơ quan Kiểm toán Quốc gia, ông Liu bị cho là có dính líu đến những bê bối tài chính trong việc mua các phim tài liệu nước ngoài và bị nghi ngờ là đã trục lợi từ việc xáo trộn người sản xuất trong các loạt phim tài liệu ăn khách của Đài.
 

Ông Liu Wen (Ảnh SCMP)
Ông Liu Wen (Ảnh SCMP)



Theo SCMP, đây là vụ chống tham nhũng mới nhất liên quan đến CCTV. Vào tháng 6 này, Giám đốc Guo Zhenxi và nhà sản xuất Tian Liwu của kênh tài chính của Đài cũng bị bắt vì nghi ngờ tham nhũng.

Tháng trước, người dẫn chương trình hàng đầu của CCTV Rui Chenggang cũng bị bắt để điều tra tham nhũng cùng với một giám đốc và một nhà sản xuất.

Được lên sóng từ năm 2011, kênh CCTV-9 là kênh tài liệu phát sóng 24 giờ/ngày bằng tiếng Anh và tiếng Trung. Kênh CCTV-9 được cho là có số lượng người xem lên đến 900 triệu người chỉ riêng tại Trung Quốc.

Dưới thời của ông Liu, kênh CCTV-9 đã có những thành tựu lớn về thương mại.

Theo truyền thông Trung Quốc, ông Liu vào năm ngoái đã công bố kênh CCTV-9 đã làm ăn có lãi trước 3-5 năm so với kế hoạch ban đầu. Ông Liu cũng nói rằng lợi nhuận từ quảng cáo của kênh này có thể đạt được con số 200 triệu Nhân dân tệ.

Được phát sóng lần đầu vào tháng 5/2015 chương trình A Bite of China giúp khán giả khám phá sự đa dạng của nghệ thuật ẩm thực Trung Quốc. Đây là chương trình thành công nhất của kênh CCTV-9 và đang được phát sóng tại Đài Loan, Hong Kong và Singapore cũng như tại Trung Quốc đại lục/.



Trần Khánh/VOV.VN


.