Ấn Độ: giẫm đạp ở Mumbai, 18 người chết

03:01, 18/01/2014
.

Ít nhất 18 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp tại lễ tưởng niệm lãnh đạo tinh thần Hồi giáo Syedna Mohammed Burhanuddin ở Mumbai, người vừa qua đời ngày 17-1 ở tuổi 102.

 

Nhân viên y tế thành phố Mumbai đang chuyển thi thể người chết từ vụ giẫm đạp đến nhà xác của bệnh viện thành phố - Ảnh: Reuters
Nhân viên y tế thành phố Mumbai đang chuyển thi thể người chết từ vụ giẫm đạp đến nhà xác của bệnh viện thành phố - Ảnh: Reuters


Báo Press Trust cho biết vụ giẫm đạp xảy ra vào khoảng 2g30 sáng 18-1, khi có quá nhiều người tập trung ở nhà ông Burhanuddin để cầu nguyện.

"Vụ giẫm đạp ở gần khu dân cư Syedna Sahib là không may. Tôi chân thành chia buồn với gia đình các nạn nhân và cầu nguyện cho những người bị thương"- lãnh đạo Đảng đối lập Bharatiya Janata, ông Narendra Modi nói.

Lãnh đạo tinh thần Buhranuddin đã qua đời tại nhà riêng ở Mumbai do bệnh tim tái phát. Ông là lãnh đạo của cộng đồng dân cư Dawoodi Bohra, một khu vực của người hồi giáo Shiite ở Mumbai.

Nguyên nhân của cuộc giẫm đạp vẫn đang được điều tra. Song, giẫm đạp thường xảy ra ở Ấn Độ do chính quyền và cảnh sát không kiểm soát nổi đám đông mỗi khi có lễ hội tôn giáo.

Đây là tai nạn chết nhiều người nhất kể từ sau vụ giẫm đạp làm 115 người chết trên một cây cầu gần ngôi đến Hindu ở bang Madhya Pradesh hồi tháng 10-2013, những người mộ đạo đã hoảng loạn giẫm đạp lên nhau khi nghe tin cây cầu sắp sập, một số người chết trên cầu và một số khác chết đuối do rơi xuống sông. Năm 2006, khoảng 50 người thiệt mạng khi họ băng qua sông để đến được ngôi đền này.

Tháng 2-2013, ít nhất 36 người đã bị giẫm đến chết khi những người hành hương trở về nhà sau lễ hội tôn giáo Kumbh Mela được tổ chức bên bờ sông Hằng. Trước đó, khoàng 102 người Hindu đã bỏ mạng trong một vụ giẫm đạp ở bang Kerala.
 

Theo MỸ LOAN/Tuổi Trẻ Online

 


.