Nghi phạm vụ đánh bom thứ 2 ở Volgograd lộ diện

01:12, 31/12/2013
.

An ninh ở Volgograd và trên toàn nước Nga đã được thắt chặt sau 2 vụ đánh bom liều chết liên tiếp.

Đài Tiếng nói nước Nga ngày 30/12 đưa tin, theo thông tin ban đầu, nghi phạm gây ra vụ đánh bom xe điện chở khách ở phía nam thành phố Volgograd của Nga sáng 30/12 làm ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương đã được xác định.
 

Pavel Pechenkin, nghi phạm vụ đánh bom xe điện chở khách ở phía nam thành phố Volgograd của Nga sáng 30/12 (Ảnh: Tiếng nói nước Nga)
Pavel Pechenkin, nghi phạm vụ đánh bom xe điện chở khách ở phía nam thành phố Volgograd của Nga sáng 30/12 (Ảnh: Tiếng nói nước Nga)



Theo thông tin từ Đài Tiếng nói nước Nga, nghi phạm của vụ đánh bom thứ 2 ở Volgograd là Pavel Pechenkin, 32 tuổi, tên này từng có thời gian làm công việc hỗ trợ y tế.

Pavel Pechenkin sinh ra ở thị trấn Volzhsk tại Cộng hòa Mari El và hiện là thành viên của nhóm Buinaksk hoạt động tại Dagestan.

Một nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật cho hay, mùa xuân năm 2012, tên này gia nhập nhóm phiến quân tại Dagestan sau khi cải sang đạo Hồi, đồng thời đổi tên thành Ansar ar-Rusi.

Nguồn tin này cũng cho biết thêm: “Cha mẹ của Pavel là ông bà Nikolai và Fanaziya đã đến Dagestan vào tháng 9/2013 để tìm kiếm con trai ở thị trấn Buinaksk và các khu vực ngoại ô lân cận. Cuộc tìm kiếm bất thành và họ đã phải quay 1 đoạn video với hy vọng có thể thuyết phục Pavel Pechenkin trở về. Tuy nhiên mọi nỗ lực đều không thành công và họ đã phải quay về tay không”.

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, nhà chức trách địa phương cho hay, những kẻ tham gia đánh bom tự sát sẽ được xác định sau các thử nghiệm ADN. Cha của Pavel, ông Nokolai đã tình nguyện hiến máu để phục vụ công tác giám định./.

 


VOV online


.